31/05/2018, 13:18

Cách làm bánh trôi nước ngon nhất cho ngày 3/3

Tết Hàn thực (diễn ra vào ngày 3/3 âm lich) là một trong những ngày Tết chính của dân tộc. Cứ đến ngày 3/3 hàng năm, thì cụm từ khóa cách làm bánh trôi nước ngon nhất lại được nhiều người tìm kiếm nhất bởi ai cũng muốn có được những đĩa bánh trôi ngon, đẹp mắt để dâng lên tổ tiên, cầu mong một ...

Tết Hàn thực (diễn ra vào ngày 3/3 âm lich) là một trong những ngày Tết chính của dân tộc. Cứ đến ngày 3/3 hàng năm, thì cụm từ khóa cách làm bánh trôi nước ngon nhất lại được nhiều người tìm kiếm nhất bởi ai cũng muốn có được những đĩa bánh trôi ngon, đẹp mắt để dâng lên tổ tiên, cầu mong một năm trôi trảy, làm ăn thuận lợi. 

Xem thêm: Bài văn khấn Tết Hàn thực mùng 3/3 Âm lịch

 1

Nguyên liệu chính để học cách làm bánh trôi nước ngon nhất
 
  • 1

    Trộn đều 500gr bột nếp với 50gr bột gạo tẻ vào trong một chiếc bát lớn, sau đó thêm nước vào bột và khuấy đều để bột quyện vào nhau. 

     3

    Chờ cho bột róc nước
  • 3

    Sau khoảng 1 giờ, bạn mở khăn ra kiểm tra xem bột đã mịn, róc nước, sờ không dính tay là có thể bắt đầu làm bánh trôi được rồi đấy.

  • 4

    Đường đen bạn dùng dao cắt thành những viên nhỏ bằng khoảng đầu ngón tay. 

     5

    Chia bột thành các phần nhỏ
  • 6

    Sau đó, bạn viên bột thành những viên nhỏ vừa ăn, dùng ngón tay ấn dẹt ở giữa viên bột, sau đó cho nhân đường vào. Bao bột lại, sau đó vê tròn sao cho bột bọc kín nhân đường. Bước này bạn cần chú ý vê bột cho khít để khi luộc, đường không bị chảy ra. 

     7

    Luộc bánh trôi
  • 8

    Khi bánh nổi lên tức là đã chín. Bạn dùng thìa vớt bánh vào một chiếc bát nước sôi để nguội. Như vậy bánh sẽ săn lại và không bị dính vào nhau.

Thành phẩm

Sau đó, bạn vớt bánh ra đĩa, chắt hết nước đi và rắc thêm dừa nạo, vừng rang vào cho thơm nhé!

 9

Bánh trôi bánh chay

Cách làm bánh trôi nước ngon mà chúng tôi hướng dẫn trên đây khá đơn giản phải không? Hãy chia sẻ với Lamsao thêm nhiều công thức làm bánh trôi khác nữa nhé!

0