31/05/2018, 13:29

Cách làm bánh mousse mận vừa ngon miệng vừa đẹp mắt

Với những tín đồ đam mê bánh ngọt thì chắc hẳn không thể không biết đến bánh mousse. Bánh mousse với các hương vị khác nhau lại mang đến cho những người sành ẩm thực những cảm nhận khác nhau. Hè này, bạn có thể học cách làm bánh mousse mận thơm ngon lạ vị cho cả nhà thưởng thức. Mận đang cuối ...

Với những tín đồ đam mê bánh ngọt thì chắc hẳn không thể không biết đến bánh mousse. Bánh mousse với các hương vị khác nhau lại mang đến cho những người sành ẩm thực những cảm nhận khác nhau.

Hè này, bạn có thể học cách làm bánh mousse mận thơm ngon lạ vị cho cả nhà thưởng thức. Mận đang cuối mùa, hãy nhanh tay làm ngay món tráng miệng vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt này nhé!

cách làm bánh mousse mận

Nguyên liệu để thực hiện cách làm bánh mousse mận.
 
  • 1

    Bước đầu tiên, bạn rửa sạch rồi gọt vỏ mận, bỏ hạt rồi cho vào máy nước ép hoa quả.

    cách làm bánh mousse mận2

    Cho nước mận vào đun sôi rồi thêm đường, nước lọc.
  • 3

    Tiếp đến, cho bột gelatin hoặc lá gelatin vào 30ml nước cho bột nở. Sau 5 phút cho vào lò vi sóng quay tan. Hoặc bạn có thể hấp cách thủy cho gelatin tan. Sau đó, trộn hỗn hợp gelatin vào 75ml nước mận rồi khuấy đều.

    cách làm bánh mousse mận4

    Đánh kem phô mai với whipping rồi trộn với nước mận.
  • 5

    Tiếp theo, bạn nhúng bánh sampa vào sữa tươi rồi xếp cho kín mặt khuôn. Sau đó, đổ hỗn hợp kem lên trên rồi cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

    cách làm bánh mousse mận6

    Phủ kem lên trên rồi để vào tủ lạnh.
  • 6

    Bạn chờ cho bánh đông lại rồi làm lớp tráng gương bên trên bằng cách cho 5g bột gelatin vào 30ml nước cho vào lò vi sóng quay tan rồi cho vào hỗn hợp nước mận còn lại rồi chờ cho nguội, từ từ đổ lên trên mặt bánh chờ khoảng 1 tiếng cho lớp tráng gương đông lại.

    Cuối cùng, bạn phù một chiếc khăn ấm lên khuôn bánh sẽ dễ tháo ra khỏi khuôn hơn.

    cách làm bánh mousse mận8

    Bánh mousse mận vô cùng thơm ngon mà đẹp mắt.
0