30/05/2018, 11:21

Cách làm bánh ướt lòng gà ngon bổ dưỡng cho bữa sáng

Cách làm bánh ướt lòng gà một món ăn sáng thích hợp cho gia đình cùng thưởng thức trong những ngày mưa. Nếu bạn đã một lần đến với Đà Lạt mà không thưởng thức qua món bánh ướt lòng gà đúng thật là đáng tiếc một món ăn ngon cuốn hút hoàn toàn người ăn. Không khó chế biến nên bạn có thể chuẩn bị ...

Cách làm bánh ướt lòng gà một món ăn sáng thích hợp cho gia đình cùng thưởng thức trong những ngày mưa. Nếu bạn đã một lần đến với Đà Lạt mà không thưởng thức qua món bánh ướt lòng gà đúng thật là đáng tiếc một món ăn ngon cuốn hút hoàn toàn người ăn. Không khó chế biến nên bạn có thể chuẩn bị sẵn nguyên liệu sáng nay vào bếp chế biến món ăn cho gia đình. Hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến bánh ướt lòng gà.

Nguyên liệu:

  1. 200g bột gạo
  2. 70g bột năng
  3. Nước lọc
  4. 1 cái đùi gà
  5. 1 bộ lòng gà
  6. Gia vị: Đường, bột ngọt, muối, nước mắm, tiêu, dầu ăn
  7. Rau răm, hành tây, chanh, tỏi, ớt.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rây mịn bột gạo, bột năng rồi trộn 1/2 muỗng muối, cho 700ml nước lọc quậy đều rồi ngâm bột trong 2 tiếng.

Bột sau khi ngâm bạn múc bỏ bớt phần nước bên trên sau đó thêm 1 lượng nước mới tương đương lượng nước bỏ đi. Bạn thêm 2 muỗng dầu ăn.

Đặt 1 cái chảo chống dính lên bếp phết một lớp dầu ăn mỏng lên chảo rồi múc một vá bánh bột vào đậy nắp lại ở lửa vừa tới khi bánh cuốn trong đặc lại là được.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh ướt lòng gà

Luộc lòng gà với đùi gà với 1 ít gừng sau đó xé nhỏ.

Pha nước mắm ăn kèm: 50g đường, 2 muỗng nước mắm, 100ml nước lọc thêm tỏi và ớt băm vào khuấy đều.

Trộn lòng gà thịt gà đã xé sợi vào một cái tô lớn, thêm 1/2 muỗng muối, 1 muỗng đường,1 /2 muỗng bột ngọt, 1 ít tiêu xay, 2 muỗng nước mắm, nước cốt chanh 1 trái chanh trộn đều.

Thêm vào một củ hành tây cắt khoanh mỏng, một ít rau răm cắt nhỏ trộn đều.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm bánh ướt lòng gà

Bánh ướt ra đĩa cho gỏi trộn lòng gà chấm kèm nước mắm.

 hình 4

Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày nên lựa chọn món ăn gì cũng khiến các chị em nội trợ suy nghĩ. Bạn không cần ra các hàng quán mua những món ăn sáng chán ngắt cho gia đình cùng thưởng thức nữa mà bạn có thể nhanh tay chế biến bánh ướt lòng gà đổi vị ăn uống cho gia đình. Những miếng bánh ướt mềm tan cùng chút lòng gà dai dai và chấm kèm nước mắm chua ngọt. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0