30/05/2018, 11:21

Học cách làm bánh nhãn giòn tan thơm phức cho cả nhà

Cách làm bánh nhãn là một trong những đặc sản nổi tiếng của Nam Định được rất nhiều người ưa chuộng. B ánh nhãn hấp dẫn bởi những viên bánh tròn xinh, giòn rụm và thơm phức hòa quyện cùng vị ngọt dịu của đường, trứng cùng màu vàng ươm đẹp mắt. Với các thao tác cực kì đơn giản, bạn có thể tự ...

Cách làm bánh nhãn là một trong những đặc sản nổi tiếng của Nam Định được rất nhiều người ưa chuộng. Bánh nhãn hấp dẫn bởi những viên bánh tròn xinh, giòn rụm và thơm phức hòa quyện cùng vị ngọt dịu của đường, trứng cùng màu vàng ươm đẹp mắt. Với các thao tác cực kì đơn giản, bạn có thể tự tay làm bánh nhãn để cho cả nhà thưởng đấy đấy. Vậy hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh nhãn nào.

Nguyên liệu:

  1. 15g đường kính
  2. 70g bột nếp
  3. 1 quả trứng gà
  4. Dầu ăn
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đập trứng ra tô, đánh đều với chút đường cho tan. Rây đường kính, bột nếp vào tô bột.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh nhãn

Trộn đều bột nếp, đường kính, trứng với nhau và thêm chút nước vào sao cho bột mịn, dẻo, không dính tay. Chia bột thành những viên tròn nhỏ bằng khoảng 1/3 viên bánh nhãn bình thường. Đun sôi ngập dầu, thả các viên bột vào chiên với lửa vừa đến khi bánh nở phồng thì vớt ra và để nguội.

 hình 4

Cho đường vào đun với 15ml nước đến khi đường tan chảy. Sau đó, cho bánh vào đảo đều cho đường bao phủ một lớp lên bánh và đảo đến khi đường khô lại.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh nhãn

Cho bánh nhãn ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Chỉ cần bỏ ra khoảng 20 phút, bạn đã dễ dàng hoàn thành xong những chiếc bánh nhãn xinh xắn và thơm ngon để nhâm nhi cùng cả nhà. Vào những ngày se lạnh, chẳng cần phải đi đâu xa mà hãy quây quần bên gia đình và thưởng thức những chiếc bánh nhãn giòn tan, thơm phức nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng với imonngon.


0