30/05/2018, 11:20

Cách làm đùi gà bó xôi ngon giòn nóng hổi cho ngày trở lạnh

Cách làm đùi gà bó xôi không hề khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu nhé bạn có thể vào bếp chế biến trong một nốt nhạc nhé. Một trong những món ăn sáng bán chạy nhất trong các hàng quán chắc chắn không thể thiếu được món đùi gà bó xôi . Bạn có thể dành ra 15 phút vào bữa sáng này để vào ...

Cách làm đùi gà bó xôi không hề khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu nhé bạn có thể vào bếp chế biến trong một nốt nhạc nhé. Một trong những món ăn sáng bán chạy nhất trong các hàng quán chắc chắn không thể thiếu được món đùi gà bó xôi. Bạn có thể dành ra 15 phút vào bữa sáng này để vào bếp chế biến ngay cho gia đình mình món đùi gà bó xôi để đổi mới khẩu vị ăn uống. Hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến đùi gà bó xôi.

Nguyên liệu:

  1. 200g gạo nếp
  2. 5 cái đùi gà
  3. Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, tiêu, nước tương, dầu hào, mật ong
  4. Tỏi, hành tím băm
  5. Tương ớt, sốt mayonnaise.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đùi gà rửa qua với nước muối rồi xả lại với nước lạnh cho sạch.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm đùi gà bó xôi

Ngâm 200g gạo nếp với nước trong vòng 4 tiếng đồng hồ, sau đó bạn nấu chín rồi múc 1 muỗng lớn xôi nếp vào 1 miếng bao nilon ép mỏng để bọc quanh thịt gà.

Ướp đùi gà với ít tỏi và hành tím băm, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng nước tương, 2 muỗng mật ong trong 1 tiếng cho ngấm gia vị.

 hình 3

Cho đùi gà vào chảo chiên cho săn lại bạn có thêm chút nước mắm rim cho đậm đà đến khi đùi gà săn lại bạn cho nước lọc rim đến khi cạn nước thì tắt bếp.

Vớt đùi gà ra khăn giấy thấm khô. Sau đó, bạn tiến hành bọc gà bằng xôi đến khi kín hết lớp thịt gà là được.

Bắc nồi lên bếp cho đùi gà bó xôi vào nồi chiên sao cho ngập dầu và lớp đùi gà vàng ươm là bạn có thể vớt đùi gà ra.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm đùi gà bó xôi

Cho vào đĩa trang trí và chấm kèm tương ớt và sốt mayonnaise.

 hình 5

Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày làm việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng nên càng được các chị em chú trọng. Với những món ăn sáng mua bên ngoài hàng quán về để không còn cuốn hút được khẩu vị ăn uống của gia đình nữa vậy chắc chắn không thể bỏ qua món đùi gà bó xôi. Với lớp xôi giòn rụm tan chảy cùng vị ngọt của thịt gà ai ăn mà không thích cho được. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0