30/05/2018, 11:18

Cách làm bánh kem phô mai sầu riêng ngon mềm béo ngậy ăn là ghiền

Cách làm bánh kem phô mai sầu riêng là món bánh tráng miệng cực kì lý tưởng và mới lạ để chiêu đãi cả nhà trong những bữa trà chiều cuối tuần. Bánh kem phô mai sầu riêng hấp dẫn với lớp bánh bên dưới giòn rụm hòa quyện cùng phần kem phô mai bên trên béo ngậy và sầu riêng ngọt ngào, thơm phức. ...

Cách làm bánh kem phô mai sầu riêng là món bánh tráng miệng cực kì lý tưởng và mới lạ để chiêu đãi cả nhà trong những bữa trà chiều cuối tuần. Bánh kem phô mai sầu riêng hấp dẫn với lớp bánh bên dưới giòn rụm hòa quyện cùng phần kem phô mai bên trên béo ngậy và sầu riêng ngọt ngào, thơm phức. Khi nếm thử một miếng bánh kem phô mai sầu riêng có cảm giác như tan chảy trong miệng. Vậy thì hôm nay hãy cùng vào bếp với baodinhduong.net để làm bánh kem phô mai sầu riêng thôi nào.

Nguyên liệu:

  1. 250g kem phô mai
  2. 250g thịt sầu riêng
  3. 160g kem tươi
  4. 60g bơ lạt
  5. 120g bánh quy
  6. 40g đường xay hoặc đường bột
  7. 3 lá gelatin
  8. 80g sữa nguyên kem
  9. Mứt trái cây
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bánh quy nghiền cho nhỏ mịn, đổ vào khuôn tròn và dàn đều rồi nén chặt lại. Đặt khuôn vào tủ lạnh. Cho kem phô mai vào tô, thêm đường bột và trộn đều.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh kem phô mai sầu riêng

Cho sữa nguyên kem vào nồi cùng gelatin, đun với lửa nhỏ, khuấy đều để gelatin tan và tắt bếp. Đổ hỗn hợp sữa vào kem phô mai, thêm thịt sầu riêng vào trộn đều. Trong âu khác, cho kem tươi vào và dùng máy đánh trứng đánh bông lên.

 hình 4

Đổ kem tươi vào kem phô mai và dùng phới lồng trộn đều. Lấy khuôn bánh trong tủ lạnh ra, đổ hỗn hợp kem phô mai sầu riêng vào, dàn đều và cho và ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 giờ để bánh đông lại.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh kem phô mai sầu riêng

Cuối cùng, lấy bánh kem phô mai sầu riêng ra, trang trí thêm mứt chanh hoặc mức trái cây khác và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Chỉ với vài nguyên liệu và thao tác đơn giản, bạn đã dễ dàng hòa thành xong món bánh kem phô mai sầu riêng thơm ngon, béo ngậy thưởng thức cùng cả nhà vào cuối tuần rồi nhé. Đặc biệt, khi kết hợp cùng một tách trà thơm lừng và ngồi trò chuyện cùng bạn bè trong bữa chiều mát mẻ sẽ càng cảm thấy tuyệt vời hơn. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại trong những món ăn hấp dẫn tiếp theo cùng baodinhduong.net.


0