30/05/2018, 11:18

Cách làm canh sườn nấu măng chua ngon miệng hơn trong ngày nắng nóng

Cách làm canh sườn nấu măng chua được chúng tôi hướng dẫn chế biến không mấy cầu kì mà hương vị lại cực chuẩn. Sườn non là nguyên liệu khá quen thuộc đối với các chị em nội trợ, vừa ngon lại chứa nhiều chất dinh dưỡng nên càng được các chị em nội trợ lựa chọn để chế biến thực đơn ăn uống. Bạn đã ...

Cách làm canh sườn nấu măng chua được chúng tôi hướng dẫn chế biến không mấy cầu kì mà hương vị lại cực chuẩn. Sườn non là nguyên liệu khá quen thuộc đối với các chị em nội trợ, vừa ngon lại chứa nhiều chất dinh dưỡng nên càng được các chị em nội trợ lựa chọn để chế biến thực đơn ăn uống. Bạn đã quá chán ngán với những loại sườn kho, sườn nướng rồi vậy sao hôm nay bạn không cùng ilamdep vào bếp chế biến canh sườn nấu măng chua đổi mới khẩu vị chứ.

Nguyên liệu:

  1. 400g sườn non
  2. 200g măng chua
  3. 2 quả cà chua
  4. Hành lá, hành khô
  5. Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, đường, muối.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn non mua về rửa sạch chặt miếng vừa ăn cho vào nồi luộc qua rồi vớt sườn ra rửa sạch với nước. Đổ thêm nước cùng chút muối vào ninh sườn đến khi mềm.

 hình 2

Măng chua rửa sạch vắt ráo nước, cà chua rửa sạch bổ múi cau. Hành lá rửa sạch thái nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm canh sườn nấu măng chua

Bắc nồi lên bếp cho hành tím phi thơm, đổ cà chua vào xào đến khi mềm cho măng chua vào xào cùng nêm nếm ít đường + muối rồi cho nước ninh sườn vào đun sôi. Nêm nếm lần nữa cho vừa miệng thì cho hành lá thái nhỏ vào là có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm canh sườn nấu măng chua

Múc canh măng sườn ra tô để thưởng thức.

 hình 5

Những ngày hè oi nóng đã đến rồi những loại canh chứa quá nhiều dầu mỡ không khiến khẩu vị người ăn tốt hơn. Bạn nên lựa chọn những thực phẩm có tính giải nhiệt cho ngày hè và kích thích được khẩu vị ăn uống của người dùng. Với gợi ý món canh sườn nấu măng chua sẽ rất tuyệt vời đối với khẩu vị ăn uống của người dùng đây. Vừa thơm ngon lại chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng còn gì bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0