30/05/2018, 11:18

Cách nấu vịt xáo măng chua ngon hấp dẫn ai cũng thích

Cách nấu vịt xáo măng chua ngon hấp dẫn ai cũng thích dưới đây sẽ giúp các bạn trổ tài nội trợ khéo léo tuyệt vời. Có rất nhiều cách nấu vịt ngon mà bạn có thể tham khảo để làm món canh cho bữa cơm gia đình nhà mình, nhưng với món vịt xáo măng chua này bạn không những có thể chế biến cho nhà mình ...

Cách nấu vịt xáo măng chua ngon hấp dẫn ai cũng thích dưới đây sẽ giúp các bạn trổ tài nội trợ khéo léo tuyệt vời. Có rất nhiều cách nấu vịt ngon mà bạn có thể tham khảo để làm món canh cho bữa cơm gia đình nhà mình, nhưng với món vịt xáo măng chua này bạn không những có thể chế biến cho nhà mình món canh măng chua chua, ngọt nước, màu sắc bắt mắt mà còn có thể “tận dụng” được phần xương hay bị bỏ đi của vịt như cánh, cổ và chân đó nhé. Hay quá phải không nào? Chỉ chút khéo léo và sáng tạo trong nấu ăn mà nguyên liệu nào bạn cũng có thể chế biến được các món ăn không chỉ ngon mà còn độc đáo cho mâm cơm nhà mình nữa chứ.

Nào hãy bắt tay vào bếp cùng icachlam.net học theo cách nấu vịt xáo măng chua dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt: 400g (Bạn có thể tận dụng phần cổ, canh và chân vịt)
+ Tiết vịt
+ Măng: 300g
+ Gừng: 1 củ
+ Hành tím: 3 củ
+ Hành lá + mùi tàu
+ Ớt: vài quả
+ Gia vị cần dùng: Nước mắm + hạt tiêu + mì chính + hạt nêm + sa tế + rượu trắng

 phần 1

Cách nấu vịt xáo măng ngon nhất

Bước 1: Gừng bạn rửa sạch, cạo vỏ rôi chia làm 2 phần. Một nửa bạn giã nhỏ, một nửa bạn băm nhỏ.

  • Ớt rửa sạch, thái lát.
  • Hành lá + rau mùi, nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ.
  • Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn.
 phần 2

Bước 2: Thịt vịt mua về bạn nhặt sạch lông tơ rồi rửa lại với gừng giã nhỏ + rượu trắng để khử hết mùi hôi.

Với cách làm thịt vịt xáo măng này bạn có thể tận dụng phần hay “bị” bỏ đi của vịt như cổ, cánh và chân, còn phần thân vịt nhiều thịt bạn có thể để dành làm những món ngon khác nhé!

Chặt cổ, cánh, chân vịt thành những miếng vừa ăn rồi ướp với gia vị bao gồm: 1 thìa cafe hạt tiêu + 1 thìa cafe nước mắm + gừng băm + ½ thìa cafe mì chính + 1 thìa cafe hạt nêm, trộn đều, ướp  trong khoảng 15 phút cho nguyên liệu được ngấm đều gia vị.

 phần 3

Phần tiết vịt bạn rửa sạch rồi thái thành miếng hình chữ nhật vừa ăn.

Bước 3: Măng chua bạn rửa sạch rồi loại bỏ phần măng già, tước thành sợi nhỏ hoặc thái thành miếng vừa ăn. Rửa lại lần nữa với nước sạch rồi vớt ra ngoài để ráo nước.

 phần 4

Để loại bỏ hết tính đắng và độc tố có trong măng thì bạn nên luộc sơ măng trước khi nấu nhé.

Bước 4: Cho nửa số hành tím vào chảo, phi thơm rồi bạn cho măng vào xào, thêm 1-2 thìa cafe nước mắm, đảo đều.

Bắc nồi lên bếp, phi thơm số hành tím còn lại rồi cho cổ, cánh và chân vịt vào đảo đều, thêm 2 thìa cafe sa tế vào đảo cùng đến khi vịt săn lại.

Đổ nước vào nồi với lượng canh nhà bạn hay ăn, khi nước sôi bạn hạ lửa nhỏ, cho tiết vịt vào đun thêm 30 phút nữa để vịt mềm và nước ngọt hơn.

Sau cùng bạn cho măng đã xào vào nồi, đun thêm khoảng 5-7 phút nữa, nêm lại gia vị cho vừa ăn, thêm hành lá + rau mùi + ớt vào nồi, khuấy đều rồi tắt bếp.

Cách nấu vịt xáo măng chua này nhanh quá phải không nào? Tận dụng nguyên liệu không dùng đến là cổ, cánh, chân, tiết của vịt kết hợp với măng chua bạn đã có thể chế biến cho gia đình mình món canh chua chua ngon nước, ngọt xương hết ý cho mâm cơm nhà mình rồi đó nhé. Chúc bạn ngon miệng với món vịt xáo măng chua này nha! Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0