30/05/2018, 11:18

Cách làm gà rán sốt kiwi ngon cho ngày hè

Thịt gà và kiwi là hai nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể, thịt gà có chứa nhiều chất protein rất tót cho cơ thể, còn kiwi có chứa nhiều Vitamin C tốt cho da. Khi gà và kiwi kết hợp lại thành món gà rán sốt kiwi thì chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể lại nhiều nhất. Với ...

Thịt gà và kiwi là hai nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể, thịt gà có chứa nhiều chất protein rất tót cho cơ thể, còn kiwi có chứa nhiều Vitamin C tốt cho da. Khi gà và kiwi kết hợp lại thành món gà rán sốt kiwi thì chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể lại nhiều nhất. Với phần gà dai dai thêm phần kiwi thanh mát tan chảy ra thì còn gì tuyệt bằng cho bữa trưa của gia đình bạn. Bạn có thể tìm hiểu cách làm gà rán sốt kiwi để có thể vào bếp chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Hôm nay iCachLam sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm gà rán sốt kiwi ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 4 quả kiwi
  2. 1 quả cam
  3. 2 quả cà chua
  4. 3 miếng ức gà nguyên da
  5. 1 ít hành lá, ớt xanh
  6. Dấm, muối, hạt tiêu, gia vị, dầu olive
 hình 1

Cách làm gà rán sốt kiwi 

  • Bước 1: Kiwi gọt vỏ, thái hạt lựu. Cam gọt vỏ, cắt múi nhỏ, cà chua rửa sạch rồi thái hạt lựu. Hành lá, ớt xanh rửa sạch, thái nhỏ.
     hình 2
  • Bước 2: Ức gà rửa sạch, cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi để ráo, sau đó ướp với 1 ít đường, hạt tiêu, 1/2 muỗng café mắm, dầu olive khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Cho tất cả kiwi, cam, cà chua, hành lá, ớt xanh vào 1 bát rồi trộn với dấm, muối, hạt tiêu.
     hình 3
  • Bước 4: Sau 20 phút ướp cho gà ngấm gia vị, bạn rán gà trong chảo dầu nóng cho đến khi gà vàng, bạn đổ hỗn hợp trên vào và trộn đều khoảng 3 giây thì tắt bếp.
     hình 4
  • Bước 5: Cuối cùng, trình bày lên đĩa và thưởng thức.
     hình 5
  • Bước 6: Những lưu ý khi làm gà rán sốt kiwi: Khi trộn hỗn hợp kiwi với gà thì bạn đảo nhẹ tay để tránh kiwi, cam bị dập nát. Món gà rán sốt kiwi ăn kèm với cơm nóng hoặc bánh mì.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn một cách tỉ mỉ nhất cách làm gà rán sốt kiwi thơm ngon, đơn giản nhất cho các bạn cùng thưởng thức rồi. Không cầu kì trong việc chuẩn bị nguyên liệu, chế biến như những món ăn khác nhưng hương vị thì quá tuyệt. Món gà rán sốt kiwi rất thích hợp vào những ngày thời tiết hanh khô sẽ tạo cảm giác mhon miệng hơn cho người ăn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với iCachLam


0