30/05/2018, 11:18

Cách làm chả đậu thịt viên ngon đổi vị cho bữa cơm trưa

Cách làm chả đậu thịt viên không khó chế biến chút nào chỉ cần dành ra 15 phút vào bếp bạn đã có thể chế biến một món ăn hoàn toàn mới. Nhắc đến món chả đậu thịt viên đây là một món ăn ngon với sự kết hợp hài hòa của lớp thịt băm và đậu phụ để kết hợp chế biến một món ăn siêu hấp dẫn. Bạn có ...

Cách làm chả đậu thịt viên không khó chế biến chút nào chỉ cần dành ra 15 phút vào bếp bạn đã có thể chế biến một món ăn hoàn toàn mới. Nhắc đến món chả đậu thịt viên đây là một món ăn ngon với sự kết hợp hài hòa của lớp thịt băm và đậu phụ để kết hợp chế biến một món ăn siêu hấp dẫn. Bạn có thể chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để cùng với ilamdep vào bếp chế biến ngay món chả đậu thịt viên thay đổi thực đơn ăn uống vào trưa nay.

Nguyên liệu:

  1. 100g thịt lợn băm
  2. 100g đậu phụ
  3. Gia vị ướp: 1 muỗng hành lá băm, 1 muỗng gừng băm, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng dầu ăn, 1/4 muỗng đường, muối
  4. Gia vị chiên: 2 tép tỏi băm, 1 củ hành tím băm, 1 thìa hành lá thái nhỏ, 1 muỗng gừng băm, 1/2 muỗng tương nhạt, 1/4 muỗng dầu mè.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho đậu phụ vào khăn mỏng sạch bóp nát đậu phụ ra cho bớt nước, cho vào bát lớn trộn với thịt băm và các gia vị ướp cho thấm đều.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm chả đậu thịt viên

Chia nhân làm 6 phần đeo bao tay lần lượt viên tròn phần nhân rồi ấn dẹt, bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn nóng cho từng viên thịt vào chiên đến khi xém vàng bạn lật lại chiên mặt kia rồi vớt ra đĩa.

 hình 3

Cho 2 tép tỏi băm, 1 củ hành tím băm, 1 thìa hành lá thái nhỏ, 1 muỗng gừng băm, 1/2 muỗng tương nhạt, 1/4 muỗng dầu mè vào đảo qua lại cho hỗn hợp sôi lên. Cho chả viên chiên vào chiên thêm 1 phút nữa là có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm chả đậu thịt viên

Cho chả đậu thịt viên ra đĩa để thưởng thức.

 hình 6

Bạn đang muốn thay đổi khẩu vị ăn uống cho gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí. Vậy gợi ý món chả đậu thịt viên chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn thích thú lắm đây. Những viên chả đậu giòn tan đậm đà sẽ hoàn toàn kích thích khẩu vị ăn uống của gia đình giúp mọi người có một bữa cơm ngon hơn nhiều. Trưa nay bạn nên vào bếp chế biến món ăn và hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0