30/05/2018, 11:13

Cách làm bánh mì mềm kiểu Nhật ngon chuẩn vị ngay tại nhà

Cách làm bánh mì mềm kiểu Nhật là công thức làm bánh cực kì đơn giản nhưng mang đến hương vị thơm ngon rất thích hợp làm món tráng miệng tuyệt vời cho cả gia đình. Bánh mì mềm kiểu Nhật hấp dẫn với vỏ bánh bên ngoài mềm dai, thơm phức mùi vừng hòa quyện với phần nhân đậu đỏ bên trong ngọt mềm ...

Cách làm bánh mì mềm kiểu Nhật là công thức làm bánh cực kì đơn giản nhưng mang đến hương vị thơm ngon rất thích hợp làm món tráng miệng tuyệt vời cho cả gia đình. Bánh mì mềm kiểu Nhật hấp dẫn với vỏ bánh bên ngoài mềm dai, thơm phức mùi vừng hòa quyện với phần nhân đậu đỏ bên trong ngọt mềm và béo ngậy. Đặc biệt, bánh mì mềm kiểu Nhật cũng rất bổ dưỡng nên có thể làm bữa sáng cho cả nhà. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay bánh mì mềm kiểu Nhật nào.

Nguyên liệu:

  1. 3g men nở
  2. 200g bột mì
  3. 2 quả trứng
  4. 20g bơ
  5. 100g đường
  6. 200ml nước cốt dừa
  7. 150g đậu đỏ
  8. 1 ống vanilla
  9. 1 ít lòng đỏ trứng
  10. 1 muỗng cà phê muối
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu đỏ rửa sạch, để ráo, cho vào nồi cùng nước cốt dừa, nước lọc hầm nhừ, tắt bếp. Thêm muối, đường, vanilla vào đậu nghiền mịn hoặc xay nhuyễn và vo tròn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh mì mềm kiểu Nhật

Trộn đều trứng, bột, men nở trong tô lớn và nhào kĩ, thêm bơ vào nhào mịn bọc kín, ủ trong 60 phút. Lấy bột ra nhào sơ, chia thành nhiều phần nhỏ và ủ thêm 15 phút. Cán mỏng, cho nhân đậu đỏ vào, vo tròn, nặn thành bánh và đặt vào khay, phết lớp lòng đỏ trứng lên, rắc mè lên rồi nướng ở 190 độ C trong vòng 20 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh mì mềm kiểu Nhật

Cuối cùng, xếp bánh mì mềm kiểu Nhật ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi, hãy làm ngay những chiếc bánh mì mềm kiểu Nhật đơn giản mà thơm ngon hấp dẫn để nhâm nhi cùng gia đình nhé. Bên cạnh đó, nếu cảm thấy ngán các món quen thuộc thì hãy thay đổi thực đơn bữa sáng bằng món bánh mì mềm kiểu Nhật bổ dưỡng này nhé. Hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm những chiếc bánh mới lạ khác nữa nhé.


0