30/05/2018, 09:48

Cách làm bánh chuối bằng nồi cơm điện ngon tuyệt không chê vào đâu được

Cách làm bánh chuối bằng nồi cơm điện không hề khó chế biến chút nào hết chỉ cần một chiếc nồi cơm điện bạn đã có thể chế biến rồi. Nhắc đến bánh chuối đây là một món ăn khá là quen thuộc đối với các gia đình Việt nhưng đa số trước đây mọi người đều lo lắng nhà mình không có lò nướng nên không ...

Cách làm bánh chuối bằng nồi cơm điện không hề khó chế biến chút nào hết chỉ cần một chiếc nồi cơm điện bạn đã có thể chế biến rồi. Nhắc đến bánh chuối đây là một món ăn khá là quen thuộc đối với các gia đình Việt nhưng đa số trước đây mọi người đều lo lắng nhà mình không có lò nướng nên không thể chế biến. Bây giờ đã khác rồi bạn đã có thể nhanh tay vào bếp cùng baodinhduong.net để chế biến bánh chuối bằng nồi cơm điện rồi.

Nguyên liệu:

  1. 200g bột mì số 8
  2. 150g đường trắng
  3. 8g bột nở
  4. 3 quả chuối
  5. 5g muối ăn
  6. 75g bơ đun lỏng
  7. 60ml sữa
  8. 1 quả trứng gà
  9. 1 ít dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn tiến hành trộn đều phần hỗn hợp gồm bột mì, bột nở, muối vào trong một chiếc tô lớn bạn tiến hành trộn đều phần hỗn hợp lên. Nếu muốn hỗn hợp đều bạn có thể dùng máy đánh trứng để đánh hỗn hợp.

 hình 2

Chuối chín mua về bạn đem rửa sạch lớp vỏ ngoài và dùng khăn giấy thấm khô, bóc hết lớp vỏ ngoài của chuối cho vào trong máy tiến hành nghiền nát hỗn hợp chuối ra rồi để qua một bên trước khi đem đi chế biến.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh chuối bằng nồi cơm điện

Bạn cho tiếp phần chuối đã nghiền, bơ lạt, sữa, đập 1 quả trứng gà vào trong trộn đều đến khi hỗn hợp thật mịn và dùng máy đánh hỗn hợp trên mịn ra nhanh hơn.

Bạn cho tiếp hành nhân thái lát mỏng và phần trái cây sấy khô tùy thích của bạn vào trong hỗn hợp bột ở trên để bánh chế biến được thơm ngon hơn.

Cắm nồi cơm điện lên đợi đến khi lòng nồi cơm điện nóng lên, bạn cho tiếp phần dầu ăn vào tráng qua một lớp mỏng để bánh khi nướng sẽ không bị dính.

Đổ hỗn hợp trên vào nồi bật chế độ nấu để nướng bánh, khi bánh đã gần chín bạn có thể tắt điện và để một vài phút cho bánh nguội bớt rồi lật mặt bánh lại. Bạn lại bật nồi cơm điện lại chế độ nấu cho đến khi bánh chín và có màu sắc vàng đều là được.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm bánh chuối bằng nồi cơm điện

Bạn có thể lấy bánh ra ngoài bày ra đĩa cắt bánh thành từng miếng để thưởng thức.

 hình 5

Bạn đang muốn vào bếp đổi món ăn nhẹ chiều nay cho gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món gì cho thích hợp. Bạn nghĩ sao nếu có một đĩa bánh chuối để thưởng thức thơm ngon như vậy thì ai mà có thể bỏ qua được chứ. Đặc biệt với hướng dẫn làm bánh chuối bằng nồi cơm điện của chúng tôi thì bạn lại càng dễ chế biến hơn nữa và chắc chắn mọi người trong nhà bạn sẽ đều yêu thích. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0