30/05/2018, 01:14

Cách làm bánh trôi ngon cho tết hàn thực đầm ấm

Cách làm bánh trôi tương đối đơn giản và bạn hoàn toàn có thể tự làm ngay tại nhà. Việc được thưởng thức một bát bánh trôi thơm nức, nóng hổi sẽ khiến cho không khí tết Hàn thực đầm ấm hơn rất nhiều. Với vị ngọt dẻo từ bánh trôi và chút bùi bùi của vừng rang, chắc chắn rằng món bánh hấp dẫn này ...

Cách làm bánh trôi tương đối đơn giản và bạn hoàn toàn có thể tự làm ngay tại nhà. Việc được thưởng thức một bát bánh trôi thơm nức, nóng hổi sẽ khiến cho không khí tết Hàn thực đầm ấm hơn rất nhiều. Với vị ngọt dẻo từ bánh trôi và chút bùi bùi của vừng rang, chắc chắn rằng món bánh hấp dẫn này sẽ khiến bạn ăn hoài không chán. Tuy nhiên, để có thể làm được một chiếc bánh trôi ngon, dẻo thì cũng đòi hỏi ở bạn sự tỉ mỉ và cẩn thận trong cách làm đấy. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình những chiếc bánh trôi nào.

Nguyên liệu:

  1. 500g bột gạo nếp nghiền nhỏ
  2. 50g bột gạo tẻ nghiền nhỏ
  3. 300g đường phèn
  4. Dừa nạo
  5. Vừng rang
 hình 1

Hướng dẫn làm bánh trôi ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trộn bột gạo nếp và bột gạo tẻ theo tỷ lệ 9:1. Thêm một chút nước rồi nhào đều cho bột quánh mịn. Lưu ý không cho quá nhiều nước gây nhão bột.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành bánh trôi

Tiến hành chia bột thành những phần nhỏ bằng nhau. Dùng ngón tay cái ấn dẹt từng phần, cho đường phèn vào giữa rồi vê tròn viên bột cho kín để bánh không bị vỡ khi luộc. Tiếp tục làm như thế cho đến khi hết nguyên liệu.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm bánh trôi

Bạn bắc một nồi nước lên bếp và đun sôi. Sau đó, thả bánh đã nặn vào, đun trong lửa nhỏ. Khi bánh nổi lên trên bề mặt tức là đã chín, bạn vớt bánh thả vào thau nước lạnh để bánh không bị dính.

 hình 4

Cuối cùng, cho bánh ra bát, rắc vừng rang, dừa nạo lên trên và cùng thưởng thức.

 hình 5

Để làm được những chiếc bánh trôi thơm ngon thật đơn giản phải không nào. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị ngọt dịu, dai bùi của bánh và lớp đường như tan chảy khi thưởng thức đấy. Món bánh cổ truyền này chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng phải thích mê. Với cách làm vừa được chia sẻ trên đây, hi vọng bạn có thể chế biến được món ăn hấp dẫn này để chiêu đãi gia đình trong dịp tết Hàn thực sắp tới. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0