30/05/2018, 01:14

Cách làm ếch xào mướp hương ngon tuyệt hảo cho bữa cơm trưa nay

Cách làm ếch xào mướp hương bây giờ đã quá đơn giản với các chị em nội trợ khi muốn vào bếp chế biến món ăn này. Với hai nguyên liệu chỉ đạo là ếch và mướp hương sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời cho người ăn. Không giống thực đơn ăn uống của với món ếch xào mướp hương sẽ là sự trải nghiệm ăn uống ...

Cách làm ếch xào mướp hương bây giờ đã quá đơn giản với các chị em nội trợ khi muốn vào bếp chế biến món ăn này. Với hai nguyên liệu chỉ đạo là ếch và mướp hương sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời cho người ăn. Không giống thực đơn ăn uống của với món ếch xào mướp hương sẽ là sự trải nghiệm ăn uống mới cho người ăn. Không còn cảm giác chán ngán như các món ếch xào củ nay bạn có thể kết hợp vi mướp hương ngọt thanh mát thì còn gì bằng. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến món ếch xào mướp hương nhé.

Nguyên liệu:

300g thịt đùi ếch

  1. 100g nấm rơm
  2. 1 trái mướp to
  3.  3 cây sả
  4. 3 trái ớt sừng
  5. 1 củ hành tím
  6. Ngò ri, hành lá
  7. Gia vị: Tiêu xay, dầu ăn, nước mắm, muối, đường, hạt nêm.
 hình 1

Hướng dẫn làm ếch xào mướp hương ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành tím, tỏi bóc sơ vỏ ngoài đem băm nhuyễn. Ớt đem rửa sạch thái lát nhỏ. Hành lá, ngò ri đem rửa sạch, thái lát nhỏ. Nấm rơm cắt hết phần chân đi, ngâm sơ với nước vo gạo rồi rửa sạch lại với nước. Mướp hương đem gọt lớp vỏ ngoài, rửa sạch, chẻ làm đôi rồi cắt xéo.

Thịt ếch đem rửa sơ với muối pha loãng, rồi rửa lại một lần nữa với nước, chặt thịt ếch thành những lát nhỏ. Đem ướp với hạt nêm, đường, muối, hành tím băm nhỏ tầm 30 phút cho ngấm.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm ếch xào mướp hương

Bắc chảo lên bếp cho dầu nóng thì cho hành, tỏi vào phi thơm đến khi tỏi dậy mùi cho thịt ếch vào xào đều tay.đến khi thịt ếch săn lại. Khi thịt ếch vừa chín tới cho nấm rơm và mướp hương vào xào đều rồi thêm hạt nêm, đường, muối, ớt thái lát đảo tầm 3 phút cho nấm và mướp chín.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm ếch xào mướp hương

Khi ếch và nấm hương chín đều bạn cho hành lá vào xào đều thêm 2 phút thì tắt bếp. Cho ít tiêu xay vào là có thể thưởng thức.

 hình 4

Nay bạn có thể thay đổi thực đơn ăn uống mới cho gia đình với đĩa ếch xào mướp hương. Hương vị thì ngon miễn bàn luôn nhé với lớp ếch dai dai hòa cùng phần mướp hương mềm mịn thanh mát thì còn gì tuyệt bằng. Bạn có thể chế biến cho gia đình mình món ăn này cho những ngày he thì còn gì tuyệt bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0