30/05/2018, 09:41

Cách làm bánh bông lan phô mai ngon thơm béo ngậy chỉ với 3 bước

Cách làm bánh bông lan phô mai là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mềm ẩm như tan vào trong miệng hòa quyện cùng vị béo ngậy của phô mai, cream cheese, bơ và vị ngọt dịu của đường trắng khiến bạn không thể nào chối từ. Đặc biệt, bánh bông lan phô mai còn có màu sắc và hình thức vô cùng đẹp mắt ...

Cách làm bánh bông lan phô mai là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mềm ẩm như tan vào trong miệng hòa quyện cùng vị béo ngậy của phô mai, cream cheese, bơ và vị ngọt dịu của đường trắng khiến bạn không thể nào chối từ. Đặc biệt, bánh bông lan phô mai còn có màu sắc và hình thức vô cùng đẹp mắt nên chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn cảm thấy thích mê. Vậy hãy cùng vào bếp ngay với ilamdep để thử làm bánh bông lan phô mai siêu đơn giản mà thơm ngon nào.

Nguyên liệu:

  1. 125g bơ
  2. 500g cream cheese
  3. 125g đường
  4. 60g lòng trắng trứng
  5. 2 lòng đỏ trứng gà
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Đánh tan lòng đỏ trứng với 25g đường. Đánh bơ với 25g đường. Đánh đều lòng trắng trứng với 75g đường. Đánh cream cheese cho mềm nhuyễn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bông lan phô mai

Trộn đều hỗn hợp lòng đỏ trứng với hỗn hợp bơ đường, đổ tiếp cream cheese vào trộn đều. Chia lòng trắng trứng thành 2 phần, lần lượt đổ vào hỗn hợp trộn đều. Đổ hỗn hợp vào khuôn tròn, dàn đều và để vào tủ lạnh khoảng 30 – 40 phút. Lấy bánh ra, dùng giấy nến bọc kín khuôn và đem nướng ở 160 độ C trong 15 – 20 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh bông lan phô mai

Cuối cùng, lấy bánh bông lan phô mai ra, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức.

 hình 5

Chỉ với 3 thao tác cực kì đơn giản, bạn đã có ngay món bánh bông lan phô mai ngon mềm và béo ngậy để nhâm nhi cùng gia đình vào cuối tuần rồi đấy. Vào những bữa tiệc sum họp gia đình, có thể làm bánh bông lan phô mai để chiêu đãi mọi người thì vô cùng lý tưởng nhé. Đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm được nhiều món bánh hấp dẫn tiếp theo. 


0