30/05/2018, 09:41

Cách làm bánh eclair nhân kem cafe ngon giòn ngọt ngào

Cách nấu chè đậu xanh nhãn nhục thơm ngon giải nhiệt ngày hè nắng nóng hiệu quả. Những ngày hè nóng nực, những món chè giải nhiệt luôn được yêu thích nhất là các món chè thanh nhiệt giải độc cơ thể. Các bạn có thể tự tay chế biến món chè đậu xanh nhãn nhục thơm ngon thanh mát cho cả gia đình với ...

Cách nấu chè đậu xanh nhãn nhục thơm ngon giải nhiệt ngày hè nắng nóng hiệu quả. Những ngày hè nóng nực, những món chè giải nhiệt luôn được yêu thích nhất là các món chè thanh nhiệt giải độc cơ thể. Các bạn có thể tự tay chế biến món chè đậu xanh nhãn nhục thơm ngon thanh mát cho cả gia đình với những bước thật đơn giản. Chè đậu xanh nhãn với đậu xanh mềm mại ngọt bùi kết hợp cùng nhãn giòn ngọt vừa lạ miệng vừa tốt cho sức khỏe. Các bạn hãy nhanh chóng xuống bếp và thực hiện món chè đậu xanh nhãn nhục thơm ngon mát lành cho các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức nào.Cách làm bánh eclair nhân kem cafe là món bánh tráng miệng cực kì nổi tiếng của các nước phương Tây và khi du nhập vào Việt Nam thì cực kì được ưa chuộng. Bánh eclair nhân kem cafe là sự kết hợp hòa của phần vỏ bánh giòn rụm, thơm lừng hòa quyện cùng phần nhân kem mát lạnh, béo ngậy, thơm mùi cà phê và phần ganache trên cùng ngọt ngào vị chocolate. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp với ilamdep để trổ tài làm bánh eclair nhân kem cafe hấp dẫn nào.

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh

  1. 100g bơ
  2. 250ml nước
  3. 10g đường
  4. 4 quả trứng gà
  5. 1 chút muối

Phần nhân kem

  1. 4g bột cafe hòa tan
  2. 300ml sữa
  3. 60g đường
  4. 2 quả trứng gà
  5. 35g bột ngô

Phần ganache

  1. 50g kem tươi
  2. 50g chocolate
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Làm nóng lò nướng ở 180 độ C và lót giấy nướng vào khay. Đun nước, đường, bơ, muối trên bếp đến khi bơ tan chảy. Đun cách thủy kem tươi, chocolate trên bếp đến khi tan chảy, đổ ra bát, để nguội để làm phần ganache.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh eclair nhân kem cafe

Khi hỗn hợp bơ sôi, đổ bột vào khuấy đều với lửa nhỏ đến khi khối bột dẻo mịn, đổ khối bột ra âu và cho trứng vào đánh đều. Cho hỗn hợp vào túi bóp kem đã gắn đui tròn lớn, bóp thành thỏi dài và đem nướng bánh ở 180 độ C trong 20 phút, rồi hạ xuống 160 độ C nướng thêm 10 – 15 phút.

 hình 4

Phần nhân kem: hòa tan bột cafe vào sữa rồi đun trên bếp với lửa vừa. Đánh tan trứng với bột ngô, đường rồi đổ vào nồi sữa, khuấy đều đến khi sánh đặc. Đổ hỗn hợp ra bát, bọc kín, để nguội. Khi hỗn hợp nguội, khuấy nhuyễn, cho vào túi bóp kem gắn đui sao. Rạch bánh làm 2 phần, bóp kem vào.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh eclair nhân kem cafe

Cuối cùng, lấy bánh ra để nguội, rưới phần ganache lên bánh và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Vào những bữa trà chiều mát mẻ, hãy vào bếp làm ngay những chiếc bánh eclair nhân kem cafe ngon giòn, ngọt ngào để nhâm nhi cùng gia đình nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể làm ngay bánh eclair nhân kem cafe rồi bảo quản vào tủ lạnh và dùng dần trong 3 ngày vẫn còn giữ nguyên hương vị thơm ngon đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh hấp dẫn tiếp theo cùng ilamdep.Hy vọng với cách nấu chè đậu xanh nhãn nhục thơm ngon giải nhiệt trên đây các bạn sẽ có thêm một công thức món ăn vặt mới lạ để thay đổi mỗi ngày cho các thành viên trong gia đình. Chúc các bạn sẽ thành công với món ăn thơm ngon dinh dưỡng của mình và hãy luôn đồng hành cùng phunublog.vn để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé.


0