30/05/2018, 09:42

Cách làm mứt chuối xanh ngon giòn rụm đãi khách ngày tết

Cách làm mứt thạch rau câu dẻo ngon dai lạ miệng cho ngày tết dưới đây của phunublog.vn sẽ đem lại cho các chị em một món mứt mới nhiều sắc màu đẹp mắt, hương vị ngọt thơm, dẻo dẻo dai dai. Món mứt này được làm từ thạch rau câu nên rất hấp dẫn đối với trẻ nhỏ đấy. Nào hãy tham khảo cách làm món ...

Cách làm mứt thạch rau câu dẻo ngon dai lạ miệng cho ngày tết dưới đây của phunublog.vn sẽ đem lại cho các chị em một món mứt mới nhiều sắc màu đẹp mắt, hương vị ngọt thơm, dẻo dẻo dai dai. Món mứt này được làm từ thạch rau câu nên rất hấp dẫn đối với trẻ nhỏ đấy. Nào hãy tham khảo cách làm món mứt thạch rau câu dẻo nhé.Cách làm mứt chuối xanh được chúng tôi chia sẻ dưới đây được chế biến khá là đơn giản cùng với nguồn nguyên liệu tại chỗ. Mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến món mứt chuối xanh cho dịp tết năm nay của gia đình. Nếu bạn đã quá quen thuộc với các loại mứt dừa, mứt bí, mứt me chua thì bây giờ bạn có thể thêm ngay mứt chuối xanh vào khay mứt tết gia đình. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay mứt chuối xanh nhé.

Nguyên liệu:

  1. 4 quả chuối xanh
  2. 1 bát đường trắng
  3. 1 ống vani bột
  4. Dầu ăn
  5. Muối hạt.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chuối xanh tước vỏ bên ngoài thái lát dày khoảng 0.2cm ngâm vào trong âu nước muối pha loãng 20 phút rồi vớt ra rửa sạch nhiều lần với nước.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt chuối xanh

Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn sôi cho từng lát chuối xanh vào chiên giòn rồi vớt ra ngoài cho ráo dầu.

 hình 3

Cho đường vào chảo chống dính cùng chút nước đun ở lửa vừa đến khi đường keo lại bạn cho chuối chiên vào chảo, đảo đều đến kh chuối bám hết vào đường. Đun ở mức lửa nhỏ đến khi đường kết tinh trắng vào chuối thì bạn có thể tắt bếp đảo đều lần nữa đến khi đường khô hoàn toàn bạn có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm mứt chuối xanh

Lấy mứt chuối xanh ra ngoài để thưởng thức.

 hình 5

Mứt chuối xanh chắc chắn sẽ là loại mứt cuốn hút hoàn toàn khẩu vị ăn uống của gia đình giúp cho cả nhà bạn ăn ngon hơn và có một dịp tết đúng nghĩa. Không phải cứ những loại mứt đắt tiền mới lôi cuốn người ăn mà đến với đĩa mứt chuối xanh người ăn sẽ hoàn toàn bị đắm chìm vào hương vị. Với những miếng mứt giòn rụm tan chảy cùng vị ngọt của đường nhâm nhi cùng tách trà đúng là tuyệt vời. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepMứt thạch rau câu sẽ là một trong những món mứt làm cho khay mứt tết của gia đình bạn thêm phần sinh động, thu hút với các vị khách nhỏ tuổi. Để có khay mứt tết ngon tuyệt hảo, các chị em hãy tham khảo cách làm mứt thạch rau câu dẻo ngon dai lạ miệng cho ngày tết trên đây của phunublog.vn nhé. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.


0