30/05/2018, 09:08

Cách kho cá nhanh nhừ xương có thể bạn chưa biết

Làm sao để kho cá nục sao cho ngon, nhừ xương và hợp với khẩu vị của cả gia đình thì không phải chị em nào cũng biết cách. Tất cả đều có bí quyết đấy nhé! Thế cho nên, hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bí quyết và cách kho cá nhanh nhừ xương với cá nục và cà chua thơm ngon đậm đà và vô cùng đưa ...

Làm sao để kho cá nục sao cho ngon, nhừ xương và hợp với khẩu vị của cả gia đình thì không phải chị em nào cũng biết cách. Tất cả đều có bí quyết đấy nhé! Thế cho nên, hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bí quyết và cách kho cá nhanh nhừ xương với cá nục và cà chua thơm ngon đậm đà và vô cùng đưa cơm.

Cách kho cá nhanh nhừ xương

Bí quyết và cách kho cá nhanh nhừ xương với cá nục và cà chua thơm ngon đậm đà và vô cùng đưa cơm.

Nguyên liệu:

  • Cá nục: 400gr
  • Hành tây: 1 củ
  • Cà chua: 3 quả
  • Hành khô và tỏi: mỗi loại 1/2 củ
  • Hành lá: 1 mớ
  • Mì chính, bột canh, nước mắm, xì dầu, tiêu xay, dầu ăn và ớt bột

Cách sơ chế như sau:

Sơ chế cá nục

Sơ chế cá nục cho thật sạch trước khi chế biến thành món ăn

Cá nục làm sạch, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn rồi để ráo. Tiếp theo, bạn ướp cá nục với chút xíu bột canh, mì chính, nước mắm và tiêu xay. Trộn đều tất cả và để khoảng 15 phút cho cá nục thấm gia vị.

Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu, để riêng. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và cũng thái thành hạt lựu, để riêng. Tỏi và hành khô bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và bằm nhỏ, để riêng mỗi loại. Hành lá làm sạch, rửa sạch, thái khúc vừa ăn.

Cách kho cá nhanh nhừ xương như sau:

Nấu sốt cà chua

Nấu sốt cà chua và nêm nếm gia vị cho đậm đà vừa miệng

Bật bếp, cho dầu ăn vào chảo để đun nóng rồi cho cá nục đã ướp gia vị vào rán sơ cho vàng đều cả hai mặt. Sau khi cá vàng đều các mặt, bạn vớt cá nục ra đĩa, để riêng. Cách làm như vậy sẽ giúp thịt cá săn chắc hơn, khi kho cá cũng sẽ ngon hơn.

Tiếp theo, bạn cho một cái chảo khác lên bếp, cho dầu ăn và hành khô cùng tỏi bằm nhỏ vào phi thơm. Khi hành tỏi phi đã thơm thì bạn cho cà chua và hành tây đã thái hạt lựu vào xào chín. Đảo đều tay rồi cho thêm chút nước vào đun cùng. Khi nước sốt cà chua và hành tây đã sệt lại, bạn nêm nếm thêm chút xì dầu, mì chính, bột canh vào sao cho nước sốt thêm đậm đà. Đun thêm khoảng 2 – 3 phút nữa cho nước sốt cà chua thấm gia vị.

Kho cá nục

Kho cá nục với sốt cà chua trong 2 tiếng cho xương nhừ hết hoàn toàn

Trong khi chờ nước sốt cà chua thấm đều gia vị, bạn lần lượt xếp cá nục vào một cái nồi đất (loại dùng để kho cá) rồi cho thêm 1 thìa cà phê ớt bột lên trên. Khi nước sốt cà chua đã đạt yêu cầu, bạn cho hết phần nước sốt này vào nồi cá kho, đậy kín nắp và để lên bếp kho.

Khi nồi cá kho sôi, mở vung, giảm lửa nhỏ liu riu để nấu cho đến khi nước kho cá sệt và cạn, thịt cá chắc lại, xương chín nhừ hoàn toàn thì rắc thêm hành lá thái khúc lên trên rồi tắt bếp. Món cá nục kho với sốt cà chua ăn cùng cơm nóng sẽ rất đưa cơm. Bí quyết ở đây chính là bạn nên ninh nhừ cá trong khoảng 2 tiếng cùng nước sốt cà chua là được.


0