30/05/2018, 09:07

Chia sẻ kinh nghiệm muối dưa cải của các cụ xưa

Cách muối dưa cải không hề khó nhưng cũng không dễ vì chỉ cần vài bước chế biến sai bạn đã có thể muối dưa cải bị hỏng. Nhắc đến món dưa cải muối đã có từ hàng trăm năm qua của dân tộc đặc biệt ở vùng bắc bộ và trung bộ thì món ăn lại càng trở nên quen thuộc với người dùng. Không cần ra các ...

Cách muối dưa cải không hề khó nhưng cũng không dễ vì chỉ cần vài bước chế biến sai bạn đã có thể muối dưa cải bị hỏng. Nhắc đến món dưa cải muối đã có từ hàng trăm năm qua của dân tộc đặc biệt ở vùng bắc bộ và trung bộ thì món ăn lại càng trở nên quen thuộc với người dùng. Không cần ra các hàng quán để mua nữa mà nay bạn có thể nhanh tay vào bếp cùng imonngon để muối dưa cải cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn ai cũng sẽ thích mê cho xem.

Nguyên liệu:

  1. Cải bẹ
  2. Hành lá
  3. Đường, muối, ớt
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cải bẹ mua về đem phơi ngoài nắng đến khi hơi héo. Hành lá đem cắt bỏ rễ phơi héo cùng cải rồi cắt khúc cải và hành lá khoảng 5cm, đem rửa sạch để ráo nước.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành muối dưa cải

Nước muối dưa cải pha theo tỉ lệ 1:3:1 cứ 1 lít nước cần 3 thìa muối hạt + 1 thìa đường khuấy đều cho đường và muối tan hết.

 hình 3

Xếp dưa vào hũ rồi cho cọng dưa xuống trước lá phủ trên rồi cho hành lá, ớt thái nhỏ. Đổ nước ngập dưa, dùng đĩa con đè lên trên đậy kín nắp để khoảng 2 ngày.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành muối dưa cải

Khi hết 2 ngày bạn lấy dưa cải muối ra ngoài để thưởng thức.

 hình 5

Khi muốn dưa cải bạn gặp phải một số lỗi làm dưa cải sau khi muối không được vàng, giòn nên bạn muốn khắc phục lỗi trên. Hướng dẫn trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn chế biến một hũ dưa cải muối giòn giòn, vàng ươm có tí hương vị chua ngọt kích thích người ăn. Bạn có thể chế biến sẵn một hũ để kho cá, xào thịt, ăn kèm với cơm nóng đều rất tuyệt vời hết nhé. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0