30/05/2018, 09:07

Cách kho cá chuối ngon với thịt ba chỉ cho bữa cơm thêm đậm đà

Cá chuối là loài cá da trơn có vị ngon, chắc thịt. Cá chuối kho là món ăn được nhiều người yêu thích. Để bữa cơm chiều nay thêm đậm đà, chúng ta sẽ đến với cách kho cá chuối ngon với thịt ba chỉ mà không phải ai cũng biết. Hãy đọc bài viết này để nắm vững bí quyết nhé. Cách kho cá ...

Cá chuối là loài cá da trơn có vị ngon, chắc thịt. Cá chuối kho là món ăn được nhiều người yêu thích. Để bữa cơm chiều nay thêm đậm đà, chúng ta sẽ đến với cách kho cá chuối ngon với thịt ba chỉ mà không phải ai cũng biết. Hãy đọc bài viết này để nắm vững bí quyết nhé.

Cách kho cá chuối ngon

Cách kho cá chuối ngon với thịt ba chỉ cho bữa cơm thêm đậm đà

Nguyên liệu:

  • Cá chuối: 1kg
  • Thịt ba chỉ: 200gr
  • Riềng: 1 củ nhỏ
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Ớt: 2 quả
  • Mì chính, bột canh, mắm, hạt tiêu, dầu ăn.
    Cá chuối hoa

    Cá chuối hoa là loài cá da trơn có vị ngon, chắc thịt

Cách sơ chế như sau:

Tỏi và riềng gọt vỏ, rửa sạch, để ráo. Tỏi bằm nhỏ, để riêng, còn riềng thái lát mỏng, để riêng. Ớt rửa sạch, thái lát mỏng, để riêng.

Ướp cá

Ướp cá khoảng 15 phút cho cá thấm gia vị

Cá mua về làm sạch, rửa sạch, thái khúc sao cho vừa ăn. Tiếp theo, bạn ướp cá với 1 thìa cà phê mì chính, 1 thìa cà phê nước mắm ngon, chút xíu bột canh, 1 thìa tỏi bằm và vài lát riềng thái mỏng. Trộn đều tất cả và để khoảng 15 phút cho cá thấm gia vị.

Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng dày vừa phải. Tiếp đó, bạn ướp thịt ba chỉ với 1 thìa cà phê mì chính, 1 thìa nước mắm, 1 thìa tỏi băm và chút xíu bột canh. Trộn đều tất cả và để khoảng 15 phút cho thịt ba chỉ thấm gia vị.

Thịt thái miếng

Thịt ba chỉ thái miếng sao cho vừa ăn

Cách kho cá chuối ngon như sau:

Bật bếp, cho 3 thìa đường kính vào chảo đun cho đường tan chảy hoàn toàn và chuyển thành màu nâu. Cho thêm chút nước, khuấy đều và nấu cho đến khi nước hàng sánh và sệt lại thì nhấc xuống, để nguội.

Bạn cho chảo khác lên bếp, cho thêm chút dầu ăn và tỏi bằm vào phi thơm. Khi tỏi phi thơm thì nhấc xuống, đổ vào nồi cá kho để kho cùng cho món cá kho thêm ngon.

Rán thịt

Rán thịt ba chỉ cho cháy cạnh rồi cho vào nồi để kho cùng cá

Sau khi đã sơ chế xong, bạn lần lượt xếp riềng thái lát xuống đáy nồi, sau đó xếp thịt ba chỉ lên trên rồi tiếp đến là xếp cá lên trên cùng. Bạn cũng cho tất cả phần nước ướp gia vị của cá và thịt ba chỉ vào nồi để kho cùng. Tiếp theo, bạn rưới nước hàng vào sao cho cá và thịt nhuộm đều màu.

Tiếp đó, bạn cho nồi cá kho lên bếp để đun trên lửa to. Khi nước cá kho sôi thì giảm lửa liu riu để kho cho đến khi thịt cá săn lại thì cho thêm vài lát ớt và nêm nếm gia vị lại cho vừa miệng. Tiếp tục kho cho đến khi nước cá kho sệt lại thì cho thêm chút hạt tiêu vào và tắt bếp.

Món cá chuối kho ăn cùng cơm nóng rất ngon và đậm đà. Chúc cả gia đình bạn sẽ có một bữa ăn ngon và vừa miệng với món cá kho này nhé.


0