15/06/2018, 11:11

Cách kho cá chuồn với mít non thơm ngon lạ miệng sự kết hợp giữa biển và núi

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 1 kg cá chuồn. + 700g mít non. + 1 muỗng xúp hành tím băm. + 1 muỗng xúp bột ớt khô. + 1 muỗng xúp bột nghệ. + Tiêu, muối, đường, nước mắm, hành lá, ngò. + Dầu ăn, 1/2 muỗng cà phê nước màu Người dân sứ Quảng có câu ca dao ” Ai về nhắn ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 kg cá chuồn.
+ 700g mít non.
+ 1 muỗng xúp hành tím băm.
+ 1 muỗng xúp bột ớt khô.
+ 1 muỗng xúp bột nghệ.
+ Tiêu, muối, đường, nước mắm, hành lá, ngò.
+ Dầu ăn, 1/2 muỗng cà phê nước màu

Người dân sứ Quảng có câu ca dao ” Ai về nhắn với nậu nguồn, mít non gửi xuống cá chuồn gửi lên “. Đây là một món ngon mỗi ngày được kết hợp từ mít non của khu vực vùng cao và cá chuồn của khu vực vùng biển. Cái mùi tanh tanh của cá chuồn cùng vị chan chát của mít non sẽ tạo ra một vị đặc trưng tưởng chừng như khó ăn lại rất dễ ăn và thơm ngon đậm đà nhé các bạn. Cùng 8monnngonmoingay.com thực hiện món ăn đặc sản miền trung này nhé!

-1

I. Chọn lựa thực phẩm:
– Mít non: chọn loại mít đã gọt bỏ vỏ xanh cắt khoanh tròn (có bán sẵn ở chợ) và chọn thứ mít còn non, hột chưa cứng.
– Cá chuồn: chọn cá còn tươi, con vừa.

-2
II. Cách làm:
Chuẩn bị:
– Cá: làm sạch, bỏ mang, ruột, vây, kỳ. cắt cá làm đôi, ướp với nước mắm + tiêu + 1/2 bột ớt + 1/2 bột nghệ + Vố muỗng xúp đường + nước màu, để 60 phút cho thấm.
– Mít: rửa sạch rồi ngâm trong nước có pha giấm nuôi để mít không bị đen, sau đó xắt mít thành từng miếng dày độ lcm, đem luộc chín, vớt ra để nguội, vắt ráo.
– Đặt nồi lên bếp với 2 muỗng xúp dầu ăn, phi thơm hành tím băm + tỏi băm, nhắc xuống cho 1/2 bột ớt + 1/2 bột nghệ + muôi + dường vào trộn đều cho tan, sau đó cho vào V2 chén nước nóng, đặt lên bếp đun sôi rồi nhắc xuống. Xếp lần lượt vào nồi cứ 1 lớp mít lại 1 lớp cá, trên cùng là lớp mít, cho nước ướp cá vào nồi cho ngập cá, nếu không đủ ngập cá thì cho nước nóng vào. Đặt lại nồi lên bếp nấu sôi, rồi hạ lửa nhỏ nấu liu riu cho mít thấm và chín kỹ, nêm nếm lại. Tiếp tục nấu đến khi nước cạn còn 1/2, nhắc xuống.
Trình bày:
– Múc cá và mít vào đĩa, rưới thêm ít nước kho, rắc tiêu lên mặt. Dọn ăn nóng với cơm.
Yêu cầu:
– Cá và mít có vị mặn đậm đà, màu vàng nâu, hơi cay, nước kho sệt và thơm ngon.
-1


0