15/06/2018, 11:10

Hướng dẫn cách nấu chè hạt sen nha đam tươi ngon đơn giản dễ làm đẹp da và thanh mát cơ thể

Cách nấu chè hạt sen nha đam: Hạt sen tên thuốc là liên nhục, có vị ngọt, chát, tính bình; vào các kinh: tâm, tỳ và thận. Có tác dụng dưỡng tâm an thần, ích thận, bổ tỳ, sáp tràng, an thai, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp di tinh đái hạ, tỳ hư tiết tả (tiêu chảy), tiêu chảy lỏng, lỵ dài ngày, ...

Cách nấu chè hạt sen nha đam: Hạt sen tên thuốc là liên nhục, có vị ngọt, chát, tính bình; vào các kinh: tâm, tỳ và thận. Có tác dụng dưỡng tâm an thần, ích thận, bổ tỳ, sáp tràng, an thai, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp di tinh đái hạ, tỳ hư tiết tả (tiêu chảy), tiêu chảy lỏng, lỵ dài ngày, hồi hộp mất ngủ, cơ thể suy nhược. không những là vị thuốc quý cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món ngon trong ngày hè như chè hạt sen, cháo gà hạt sen, cơm chiên hạt sen... hôm nay zaidap.com sẽ hướng dẫn cách nấu chè hạt sen nha đam tươi ngon đơn giản dễ làm đẹp da thanh mát cơ thể này nhé các bạn!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 100g hạt sen tươi
+ 400g nha đam (còn gọi là lô hội)
+ 100g đường phèn bột
+ Một ít muối

cách nấu chè hạt sen nha đam tươi ngon đơn giản dễ làm đẹp da và thanh mát cơ thể

Bước 1:  Bạn lấy nha đam rửa sạch, rồi gọt bỏ vỏ lấy phần thịt trong thái thành hạt lựu.
Bước 2:  Nha đam sau khi đã thái lựu xong, bạn cho rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng cho bớt đắng.

Bước 3:  Hạt sen đem rửa sạch rồi lấy hết tim sen, rồi cho nấu sen tới khi nào sen mềm ra.
Bước 4:  Khi sen đã mềm, bạn đổ nha đam vào nồi đun sôi khoảng 1 phút rồi vặn nhỏ lửa. Trong quá trình nấu bạn lưu ý vớt bọt nhé!
Bước 5:  Cho đường phèn vào nồi, đun sôi thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

Bước 6:  Khi chè đã nguội, bạn múc chè ra bát để vào tủ lạnh. Khi nào chè mát mát hãy mang ra ăn hoặc nếu muốn lạnh thêm thì bạn có thể thêm đá.

Cách nấuchè hạt sen cũng không quá phức tạp, bạn dễ dàng thực hiện món chè ngon bổ mát. Với vị bùi bùi của hạt sen, vị thanh mát của nha đam sẽ là một món tráng miệng lý tưởng của bạn vào mùa hè đó.
Chúc bạn thành công nhé!


0