15/06/2018, 11:11

Cách làm bò kho ngon với món thịt bò kho quế một món ăn truyền thống

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 300g thịt filet bò + 100g mỡ gáy heo + 1 muỗng cà phê bột quế + 1 muỗng súp rượu trắng + 1/2 muỗng cà phê tiêu + 1 muỗng xúp tỏi băm. + 1 muỗng cà phê đường cát. + 1/2 muỗng cà phê muối. + 4 muỗng xúp nước mắm. + 1 ống chỉ trắng. Cách ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g thịt filet bò
+ 100g mỡ gáy heo
+ 1 muỗng cà phê bột quế
+ 1 muỗng súp rượu trắng
+ 1/2 muỗng cà phê tiêu
+ 1 muỗng xúp tỏi băm.
+ 1 muỗng cà phê đường cát.
+ 1/2 muỗng cà phê muối.
+ 4 muỗng xúp nước mắm.
+ 1 ống chỉ trắng.

Cách làm bò kho ngon trong đó món thịt bò kho quế được chị em phụ nữ yêu thích nấu cho gia đình với vị dễ ăn có thể dùng với bánh mì, bún, hủ tiếu… đều ngon là một món ăn truyền thống thường gặp hàng ngày. Sau đây 8monngonmoingay sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm bò kho ngon với công thức nấu bò kho chuẩn nhất nhé.

-1

II. Chọn lựa thực phổm:
– Thịt bò: mua thịt filet hay thịt đùi đều được, khi mua yêu cầu người bán xắt lát mỏng, to cỡ 1/2 bàn tay.
– Mỡ heo: chọn mua đúng loại mỡ gáy, đừng mua nhầm mỡ thịt khi nấu xong mỡ bị nhũn.
III. Cách làm:

-2
Chuẩn bị:
– Thịt bò: dần mềm nhưng không làm rách miếng thịt, ướp thịt với tiêu + muôi + đường + tỏi băm + Vố muỗng cà phê bột quê + rượu trắng, trộn đều để 40 phút cho thấm.
– Mỡ gáy: rửa sạch, xắt thành cọng to như chiếc đũa và có bề dài bằng bề dài miếng thịt bò, ướp chung với thịt bò.
– Trải 1 miêng thịt bò ra đĩa, đặt 1 miễng mỡ lên mép miếng thịt, cuôn tròn lại, thì chỉ cuôn chặt xung quanh nhưng không cột gút.
– Xếp các cuốn thịt vào nồi, cho nước mắm + 1/2 muỗng cà phê bột quê vào, đặt lên bếp nấu lửa lớn, khi sôi cho thêm nước sôi hay nước lèo vào ngập thịt. Hạ lửa nhỏ đun liu riu cho đến khi nước cạn còn 1/2, nêm lại cho vừa ăn, đun tiếp đên khi vừa khô nước và cuôn thịt mềm là được, gắp thịt ra để nguội.
Trình bày:
– Lấy cuốn thịt ra, gỡ bỏ chỉ, xắt khúc 2cm, bày ra đĩa dọn ăn với cơm.
Yêu cầu:
– Thịt cuốn tròn đều, thơm mùi quế, vị mặn ngọt đậm đà, miếng thịt mềm.

-3

Cách nấu ăn ngon mỗi ngày rất đa dạng và phong phú với hướng dẫn cách làm bò kho ngon với món thịt bò kho quế một món ăn truyền thống qua công thức chuẩn mà chúng tôi giới thiệu hy vọng các bạn sẽ làm được món bò kho thật là ngon. Tùy vào sở thích mà các bạn có thể thêm bớt gia vị để hợp với khẩu vị của mình hơn.

http://www.youtube.com/watch?v=RgIEKVFxduE#t=45


0