15/06/2018, 11:10

Cách nấu bò né một cách chuyên nghiệp

Cách làm bò né ngon đã rất quen thuộc với nhiều người rồi phải không ạ! như cách làm bò né bông thiên lý có thịt bò mềm ngon, cùng vị beo béo của xốt mayonnaise ngon ngay từ miếng cắn đầu tiên. Hay cách làm bò né ốp la ăn cùng với bánh mì là món ăn ưa thích vào buổi điểm tâm sáng như cách ...

Cách làm bò né ngon đã rất quen thuộc với nhiều người rồi phải không ạ! như cách làm bò né bông thiên lý có thịt bò mềm ngon, cùng vị beo béo của xốt mayonnaise ngon ngay từ miếng cắn đầu tiên. Hay cách làm bò né ốp la ăn cùng với bánh mì là món ăn ưa thích vào buổi điểm tâm sáng như cách làm bò né ngon tại sài gòn thật là một sự kết hợp hoàn hảo từ mùi vị cho đến màu sắc. Hôm nay mình giới thiệu đến các bạn bí quyết làm bò né ngon, các bạn có thể thực hiện làm bò né tại nhà đơn giản mà ngon không kém gì bò né 2 chị em, hay bò né lệ hồng...đâu nhé! Nào chúng ta cùng bắt tay vào làm ngay thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bò phi lê : 200g
+ Bông thiên lý : 100g
+ Tỏi băm : 1 muỗng canh
+ Nước tỏi : 1 muỗng canh
+ Hành tím băm :1 muỗng canh
+ Bơ lạt : 20g , Ớt sừng : 2 trái
+ Mè rang, tiêu, đường, nước mắm, dầu ăn
+ Nước tương, Bột ngọt, Nước Xốt Mayonnaise
Mách nhỏ:
Cho đĩa thịt bò, hoặc cả chảo gang hình đầu bò ra bàn, dọn kèm đĩa rau sống, bánh hỏi, bánh tráng, mắm nêm.

Cách làm bò né bông thiên lý:

– Với món bò né hoa thiên lý này các bạn cũng có thể thay bằng các nguyên liệu rau quả khác như cách làm bò né với khổ qua bào sẽ cho ra một món ăn cũng rất ngon đấy.
Cách ướp bò né ngon:
– Các bạn chợn thịt bò phi lê có màu hồng nhạt và sớ thịt thật là mịn thì như vậy thịt bò sẽ ngon và khi chúng ta xào thịt bò sẽ mềm hơn
Bước 1: thịt bò các bạn cắt thành từng lớp mỏng và chú ý là chúng ta phải cắt theo sớ ngang nhé ( Có nghĩa là ta cắt ngang qua sớ thịt nhé )
Bước 2: Ướp 1 muỗng canh nước tỏi + 1 muỗng canh hành tím băm + 1,5 muỗng canh nước sốt + 1 muỗng canh nước tương + 1/2 muỗng canh đường + 2 muỗng cafe bột ngọt. bí quyết làm bò né ngon ở đây chính là nước sốt, khi có nước sốt ướp chung với thịt bò thì giúp thịt bò mềm và khi chúng ta xào món ăn của chúng ta sẽ không bị khô đó.
Bước 3: Sau khi chúng ta đã ướp thịt bò xong rồi thì chúng ta cho chảo gang lên bấp để xào món bò né này. Các bạn chú ý phải chờ cho chảo thật là nóng rồi mới xào thì thịt bò mới mềm và ngon, ngoài ra thịt bò sẽ không bị ra nước, còn hoa thiên lý thì chín nhưng vẫn giữ được dộ giòn và xanh cá bạn nhé.
Bước 4: Khi chảo đã thật nóng rồi chúng ta cho bơ vào trước, tiếp theo cho hành và tỏi băm vào và phi cho thơm, sau đó chúng ta đổ ngay phần thịt bò đã ướp vào. Đảo đều lên để cho phần thịt bò chín, khi thịt bò đang từ từ chín thì ta cho phần hoa thiên lý vào
Bước 5: các bạn cắt ớt ra và bỏ ruột ớt, cho vào để thêm màu sắc đẹp mắt và thêm chút vị cay nồng tùy theo khẩu vị ăn mà cho nhiều hay ít các bạn nhé!
Thêm ít hạt mè rang + 1 vài nhánh ngò rồi chúng ta tắt bếp hay để lửa thật nhỏ thì chúng ta có thể thưởng thức được rồi đó
Có nhiều bạn hỏi bò né ăn với rau gì ngon, ngoài cách làm bò né xào hoa thiên lý hay cách làm bò né với khổ qua, đậu bắp thì còn một cách chế biến món bò né ngon nữa đó là cách làm bò né rau càng cua cũng ngon tuyệt đó các bạn.


0