15/06/2018, 11:11

Cách chế biến làm món cá trê nướng chấm nước mắm gừng thơm ngon bài thuốc bồi dưỡng sức khỏe tốt

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 400g cá trê (độ 2 con). + 10-12 tép tỏi lớn. + 1 trái ớt sừng. + 4 muỗng xúp nước mắm ngon. + 1 nhánh gừng cỡ 2 ngón cái. Món ngon mỗi ngày từ cá trong đó cá trê theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong 100g thịt cá trê có 16,5g ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400g cá trê (độ 2 con).
+ 10-12 tép tỏi lớn.
+ 1 trái ớt sừng.
+ 4 muỗng xúp nước mắm ngon.
+ 1 nhánh gừng cỡ 2 ngón cái.

Món ngon mỗi ngày từ cá trong đó cá trê theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong 100g thịt cá trê có 16,5g protid; 11,9g lipid; 20mg Ca; 21 mg P; 1mg sắt; 0.1mg vitamin B1; 0.04mg B2. 1.4mg vitamin PP và cung cấp 178 calo. Theo y học cổ truyền, cá trê vị cam, tính ôn, có tác dụng ích âm, khai vị, thúc đẩy việc tạo sữa, lợi tiểu, tiêu thũng, bổ huyết. Thịt cá trê giúp tăng cường sinh lực, bổ khí huyết, chữa được đau lưng, mỏi gối, giúp cho tinh thần được thư thái. Hôm nay zaidap.com sẽ hướng dẫn cách chế biến làm món cá trê nướng chấm nước mắm gừng thơm ngon bài thuốc bồi dưỡng sức khỏe tốt trong thực đơn ăn hăng ngày của mình nhé!

-2

I. Chọn lựa thực phđm:
– Cá trê: chọn con có da bụng vàng, sờ vào phần da bụng cá không thấm dính màu vàng ra tay.

II. Cách làm:
Chuẩn bị:
– Cá trê: khi mua nhờ người bán làm giùm bỏ ngạnh, bỏ ruột, bỏ 2 cục máu tanh ở 2 bên đầu cá. Đem cá về cạo rửa sạch nhớt cá với giấm nuôi rồi xả lại nước lạnh cho sạch, để ráo, khứa xéo hai bên mình cá từ 1 đến 2 khứa.
– Ớt: bỏ hột, băm nhuyễn.
– Gừng: gọt vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Lấy 1/2 gừng giã thật nhuyễn, hòa với 2 muỗng xúp nước, vắt lấy nước gừng.
– Tỏi: bóc vỏ băm nhuyễn. Lấy 1/2 tỏi giã thật nhuyễn, hòa với 2 muỗng xúp nước, vắt lấy nước tỏi.
– Ướp vào cá: tiêu + nước gừng + nước tỏi + 1/2 muỗng cà phê muôi, để 30 phút cho cá thấm.

– Nước mắm gừng: nước mắm ngon + đường + 2 muỗng xúp nước đun sôi để nguội + nước chanh vắt, hòa tan, nêm cho vừa chua ngọt mặn theo khẩu vị, rồi trộn đều gừng băm + tỏi băm + ớt băm vào.
– Nướng cá: Chuẩn bị 1 lò than cháy hồng. Dùng 1 chiếc đũa tre dài tròn vót nhọn 1 đầu, xiên từ đầu đến đuôi cá, đặt lên bếp than nướng với lửa vừa (gạt bớt than ra cho có lửa vừa, nướng đều 2 mặt cho cá chín thấu và không bị khét bên ngoài. Ngoài ra có thể dùng loại giấy bạc (loại giấy chuyên dùng cho thực phẩm) bọc kín cá rồi đặt lên bếp than nướng chín đều.
Trình bày:
– Xếp cá nướng ra đĩa, rưới 2/3 nước mắm gừng lên. Dọn ăn nóng với cơm, kèm chén nước mắm gừng.
Yêu cầu:
– Cá chín thấu, vàng mặt, thấm gia vị.

-1


0