30/05/2018, 09:07

Cách kho cá trê với bột nghệ và gừng sao cho thơm ngon đậm đà

Cá trê lành tính nên rất tốt cho sức khỏe, nhất là những người hay bị đau lưng, cá trê chính là nguồn thực phẩm giúp chữa bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó, cá trê vàng là loại cá thịt ngon và ngọt, lại rất ít xương. Chính vì thế các bà nội trợ hãy thường xuyên chế biến các món ăn ngon từ cá trê để cho cả ...

Cá trê lành tính nên rất tốt cho sức khỏe, nhất là những người hay bị đau lưng, cá trê chính là nguồn thực phẩm giúp chữa bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó, cá trê vàng là loại cá thịt ngon và ngọt, lại rất ít xương. Chính vì thế các bà nội trợ hãy thường xuyên chế biến các món ăn ngon từ cá trê để cho cả nhà cùng thưởng thức. Hôm nay, chúng ta hãy thử cách kho cá trê với nghệ vô cùng đơn giản mà cực ngon miệng như sau nhé.

Cách kho cá trê

Cách kho cá trê với bột nghệ và gừng sao cho thơm ngon đậm đà

Nguyên liệu:

  • Cá trê vàng: 500gr
  • Bột nghệ, bột quế
  • Hành khô, gừng tươi.
  • Gia vị: Đường kính, mì chính, hạt tiêu, bột canh
    Cá trê

    Cá trê vàng là loại cá thịt ngon và ngọt, lại rất ít xương

Cách sơ chế như sau:

Hành khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ, để riêng .Gừng nạo vỏ, thái sợi chỉ, để riêng. Cá trê vàng mua về, đánh vảy, bỏ mang, bỏ ruột, bóp muối hạt rửa thật sạch rồi chặt khúc vừa ăn.

Sau đó, bạn ướp cá với chút hành băm, gừng, 2 thìa nước mắm, 1 thìa mì chính, 1 thìa bột canh, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa bột nghệ. Xóc xóc để cá ngấm gia vị và thấm màu bột nghệ thật đều. Ướp cá trong vòng 30 phút.

Ướp cá trê

Ướp cá trê với gia vị và để khoảng 30 phút cho cá trê thấm

Cách kho cá trê như sau:

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì cho 2 thìa đường, 2 thìa nước lọc vào chảo, để nhỏ lửa đun sôi đến khi đường tan ra, sánh lại và chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp.

Kho cá trê

Kho cá trê cho đến khi cá cạn nước và sệt lại là được.

Tiếp đó, bạn cho cá trê vàng đã ướp gia vị vào nồi kho cá. Tiếp đến cho gừng thái sợi, tỏi bằm nhỏ phủ lên trên. Cho thêm 1 thìa bột quế, hành khô và gừng, rưới nước hàng vừa thắng lên. Đậy vung, vặn nhỏ lửa, kho cá. Khi cá sôi khoảng 15 phút, mở vung ra để nước cá thoát bớt hơi, khúc cá săn lại, nêm nếm gia vị vừa ăn, kho đến khi vị cá đậm đà, nước cá gần cạn thì tắt bếp. Nếu ăn được cay, bạn có thể cho thêm vài lát ớt để món cá trê kho thêm phần hấp dẫn.

Như vậy, cách kho cá trê tưởng chừng như rất khó nhưng lại cực kỳ đơn giản, dễ làm. Món cá trê kho ăn lúc nóng, kèm cơm trắng với chút dưa chua chấm mắm ớt. Nếu muốn món cá trê kho thêm ngậy, bạn cũng có thể cho thêm thịt ba chỉ vào để kho cùng cá.

Không quá khó để bạn trổ tài đầu bếp của mình để mọi người bất ngờ và thán phục đúng không nào. Chúc bạn thành công với món cá kho ngon này và đừng quên theo dõi các bài viết khác để biết thêm nhiều cách nấu món ngon khác nữa nhé. Hẹn gặp lại.


0