04/06/2018, 17:36

Cách chọn vải ngon cần lưu ý.

Cách chọn vải ngon không hề khó, chỉ cần bạn lưu ý một chút thì được thưởng thức vải ngon đã không còn là vấn đề. Bí quyết chọn vải ngon dưới đây sẽ giúp bạn. Vậy như thế nào là vải ngon? Vải ngon là vải có hạt nhỏ, cùi dày, vị ngọt sắc, nhiều nước và thơm đặc trưng. Để ...

Cách chọn vải ngon không hề khó, chỉ cần bạn lưu ý một chút thì được thưởng thức vải ngon đã không còn là vấn đề. Bí quyết chọn vải ngon dưới đây sẽ giúp bạn.

Vậy như thế nào là vải ngon? Vải ngon là vải có hạt nhỏ, cùi dày, vị ngọt sắc, nhiều nước và thơm đặc trưng.

Cách chọn vải ngon

Để chọn được quả vải ngon bạn cần lưu ý, chọn những quả vải căng tròn, vỏ tươi, gai ở vỏ vải phải nhẵn. Cành của quả vải dẻo và nhỏ. Tránh chọn những quả vải cành đã khô, vỏ có đốm khô rất dễ bị sâu.

Màu sắc:

  • Chọn vải to đều nhau. Trông màu bên ngoài quả vải phải tươi, ngon, màu sáng, đỏ đều.
  • Gai nhẵn, quả to đầu từ phần cuống đến phần đầu.

Hương vị:

  • Khi nếm vải có nhiều nước, vải có vị ngọt sắc, có hương thơm đặc trưng.

Hạt: 

  • Hạt nhỏ là vải ngon. Hạt dễ tách, đen nhánh là vải vừa chín tới, nên mua. Còn hạt có màu hồng, khó bóc thịt vải chứng tỏ quả còn xanh hoặc là vải chín ép, ăn sẽ chua.

Cách chọn vải ngon

Thịt quả:

  • Vỏ mỏng, thịt quả dày, trắng trong, mềm, căng nước. Nếu thịt quả biến sắc ăn có vị chua của men, khô, là vải đã để lâu ngày, chất lượng kém. Nếu có mùi rượu, thịt quả vải có màu khác lạ thì tuyệt đối không nên sử dụng.
  • Quả vải có độ đàn hồi cao, không nẫu.

Dùng vải tươi hay khô đều tốt, khi sấy khô cùi vải đen lại, dẻo quánh, có vị ngọt đậm. Dùng vải để ngâm rượu uống cũng là một cái thú của nhiều người.

Chúc các bạn chọn được vải ngon nhé!


0