04/06/2018, 17:36

Mẹo nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện

Một nồi cơm bị nhão, bị khê hoặc bị cứng thì dù thức ăn có ngon bạn cũng chẳng muốn ăn. Làm thế nào để có được nồi cơm ngon, dẻo và xốp với nồi cơm điện??? Nấu cơm bằng nồi cơm điện không đơn giản chỉ là cắm điện, các bạn hãy tham khảo cách nấu cơm ngon với nồi cơm điện để có nồi cơm ngon như ...

Một nồi cơm bị nhão, bị khê hoặc bị cứng thì dù thức ăn có ngon bạn cũng chẳng muốn ăn. Làm thế nào để có được nồi cơm ngon, dẻo và xốp với nồi cơm điện??? Nấu cơm bằng nồi cơm điện không đơn giản chỉ là cắm điện, các bạn hãy tham khảo cách nấu cơm ngon với nồi cơm điện để có nồi cơm ngon như cơm nấu rơm nhé!

Hướng dẫn nấu cơm bằng nồi cơm điện ngon

Nấu  cơm điện thì chỉ cần vo gạo, đổ nước rồi cắm là xong. Vậy để có nồi cơm ngon thì bạn phải vo gạo khéo léo đúng cách, đảm bảo giữ được dinh dưỡng nhé!

Hướng dẫn cách nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện

Cách vo gạo đúng cách:

Bước 1: 

Khi vo gạo bạn chỉ cần xả nước vào nồi (có gạo), dùng tay khuấy đều, nhẹ nhàng để những bụi bẩn nổi lên trên mặt nước rồi nhẹ nhàng đổ bỏ nước đó đi.

Vo gạo đúng cách đảm bảo chất dinh dưỡng

Bước 2: 

Lại cho 1 lượt nước nữa vào, khuấy nhẹ nhàng như thế và đổ đi. Vậy là đã hoàn thành việc vo gạo một cách khéo léo và khoa học nhất rồi.

Tuyệt đối không dùng tay xoa bóp gạo mạnh sẽ làm mất hết những vitamin B1, B12…có ở vỏ hạt gạo. Lớp ngoài của vỏ gạo vô cùng dinh dưỡng và dễ bong tróc vì vậy bạn cần phải nhẹ nhàng trong quá trình vo gạo để khỏi mất đi lượng dinh dưỡng quý giá này nhé. Với cách làm này khi cơm chín bạn sẽ thấy một lớp bóng nhẫy trên hạt gạo, đó là lượng dinh dưỡng quý giá nhất từ hạt gạo.

Không trà sát gạo làm mất Vitamin

Bước 3:

Sau khi vo gạo xong bạn nên cho nước vào nồi và để gạo ngâm trong vòng 15 phút. Đo lượng nước sao cho vừa đủ với loại gạo cần nấu rồi để ngâm ít nhất là 15 phút .

Chỉ cần bạn để ý tới mẹo hay nấu cơm này thì nồi cơm của bạn sẽ ngon hơn nhiều đấy!


0