04/06/2018, 17:36

Bí quyết ngâm sấu đơn giản ngon

Cùng bắt tay vào làm món sấu ngâm đường đơn giản để có một lọ sấu ngâm đường tuyệt vời trong mùa hè này với cách ngâm sấu ngay tại nhà mà đơn giản mà cực kỳ giòn ngon với bí quyết cách ngâm sấu ngon sau đây nhé! Nguyên liệu làm sấu ngâm đường Sấu: 1kg (chọn xấu non thì sẽ ngon hơn ...

Cùng bắt tay vào làm món sấu ngâm đường đơn giản để có một lọ sấu ngâm đường tuyệt vời trong mùa hè này với cách ngâm sấu ngay tại nhà mà đơn giản mà cực kỳ giòn ngon với bí quyết cách ngâm sấu ngon sau đây nhé!

Nguyên liệu làm sấu ngâm đường

  • Sấu: 1kg (chọn xấu non thì sẽ ngon hơn nhé):

Quả sấu có thể làm giảm các triệu chứng như nhiệt miệng khô khát, ngứa cổ, đau họng, ho, nôn do thai nghén, say rượu, nổi mẩn, sưng, lở ngứa. Thậm chí sấu còn chữa được bệnh ói nghén cho phụ nữ mang thai.

Muốn chọn sấu ngon, bạn nên chọn quả vừa đủ già tới, cùi dày, vỏ hơi sần chứ không láng bóng vì quả sấu da vẫn còn láng bóng là quả sấu non, khi làm sẽ bị ủng. Chọn từng quả một đủ tiêu chuẩn chất lượng và không bầm dập sẽ giúp các bà nội trợ có món ngon ưng ý nhất.

  • Đường: 1kg
  • 1 nhánh gừng, 5g muối hạt

Sấu ngâm đường ngon tuyệt cú mèo.

Cách làm sấu ngâm:

Bước 1:

Sấu cạo sạch vỏ rửa sạch, pha 5g muối với 1 lít nước sôi để nguội ngâm sấu vào nước muối 30 phút để không bị thâm và hết nhựa.

Bước 2:

Dùng dao khía quanh quả sấu để khi ngâm sấu dễ ngấm đường, rửa sạch lại bằng nước đun sôi để nguội. Đây là công đoạn rất quan trọng để loại bỏ những vi khuẩn và tạp chất còn trong sấu và cũng là bí quyết giúp sấu không bị lên men mà vẫn giữ độ giòn cho sấu.

Bước 3: 

Gừng rửa sạch cắt thành sợi nhỏ hoặc có thể đập dập. Cho đường và 300ml nước lên bếp đun sôi cho tan hết đường và nước đường sánh lại thì cho gừng thái sợi vào và tắt bếp để nước đường thật nguội.

Bước 4: 

Vớt sấu lên cho thật ráo nước, cho sấu vào lọ thủy tinh rửa sạch, để khô. Sau đó sử dụng nước đường với gừng để nguội ở bước trên đổ ngập sấu, sau đó đậy kín và để trong 2 tuần là các bạn đã có thể thưởng thức rồi đấy.

Yêu cầu thành phẩm: Sấu sau khi ngâm phải có màu vàng nhạt, ăn giòn, không bị váng hay ủng là đạt yêu cầu.

Chỉ với 4 bước nhỏ các bạn đã có cách ngâm sấu đường ngon rồi. Chúc các bạn làm được món sấu ngâm đường qua cách ngâm sấu ngon tuyệt cho mùa hè năm nay nhé.

Nguyên nhân lọ sấu của bạn bị nổi váng:

  1. Dụng cụ đựng chưa được diệt khuẩn.
  2. Do sấu bị dính nước lã chưa ráo nước khi đổ nước đường gừng vào
  3. Do lượng đường ngâm quá ít.


0