04/06/2018, 17:36

Những tác dụng bất ngờ của đu đủ đối với sức khỏe và làm đẹp

Đu đủ là một loại trái cây ngon đầy hấp dẫn, không chỉ vậy đu đủ còn rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp bởi nguồn dinh dưỡng dồi dào rất cần thiết đối với cơ thể Thành phần dinh dưỡng Trong đu đủ có chứa nhiều vitamin và nước chiếm tới 70%.Đu đủ có thể cung cấp cho cơ thể các loại vitamin ...

Đu đủ là một loại trái cây ngon đầy hấp dẫn, không chỉ vậy đu đủ còn rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp bởi nguồn dinh dưỡng dồi dào rất cần thiết đối với cơ thể

Thành phần dinh dưỡng

Trong đu đủ có chứa nhiều vitamin và nước chiếm tới 70%.Đu đủ có thể cung cấp cho cơ thể các loại vitamin thiết yếu như vitamin A và vitamin C, trong 100g đu đủ có 74-80 mg vitamin C.

Do có nhiều sinh tố C và caroten nên đu đủ có tác dụng chống oxy hoá, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đu đủ còn có các vitamin B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm. Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, giúp hồi phục gan ở người bị sốt rét.

Tác dụng bất ngờ của đu đủ với sức khỏe và làm đẹp

Ăn đu đủ tốt cho sức khỏe

Bảo vệ và tăng cường hệ tiêu hóa

Trong quả đu đủ chứa rất nhiều chất xơ, vì thế thường xuyên ăn đu đủ có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, thoát khỏi chứng táo bón, thậm chí có khả năng ngăn ngừa  bệnh ruột kết.

Ngoài ra, các dưỡng chất có trong đu đủ như: folate, vitamin C, beta-carotene, vitamin E cũng có khả năng giảm thiểu bệnh ung thư ruột kết. Vì vậy, tăng cường ăn đu đủ là cách đơn giản giúp bạn bảo vệ hệ tiêu hóa của mình.

Thần dược cho trái tim khỏe mạnh

Hệ tim mạch sẽ được tốt hơn nhờ sử dụng đu đủ thường xuyên do Vitamin E và C có trong đu đủ có thể kết hợp để tạo thành enzyme ức chế quá trình oxy hóa tạo ra các cholesterol xấu.

Vitamin C, E và A có tác dụng chống oxy hóa cao nên nó có thể ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol, hạn chế các hiện tượng tắc nghẽn mạch, giảm mỡ máu và làm tăng cường lưu thông máu. Vì vậy đu đủ rất tốt cho người bị xơ vỡ động mạch hạn chế nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

Cho bạn sức đề kháng tốt và khả năng chống viêm nhiễm

Đu đủ có khả năng kháng viêm tốt nhờ sự kết hợp của 2 enzim papain và chymopapain có trong nó để tiêu hóa protein nên đu đủ có thể làm giảm quá trình viêm nhiễm và làm lành các chấn thương.

Nhờ việc ăn đu đủ đều đặn, bạn sẽ có một hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Bạn có thể giảm cảm cúm, viêm tai,…nhờ vitamin A, C trong đu đủ đó.

Tác dụng trong làm đẹp cho chị em

Tác dụng bất ngờ của đu đủ với sức khỏe và làm đẹp

Cho làm da mịn màng như da em bé

Trong đu đủ, nước chiếm tới 70% rất tốt cho việc lọc sạch cơ thể, giải nhiệt cơ thể tốt, cho làn da căng mềm mại.

Đu đủ cũng có tác dụng tẩy tế bào da chết, hồi phục sự tươi trẻ cho làn da, hỗn hợp đu đủ chín xay rất dễ thẩm thấu, làm mờ các vết thương tổn trên da mặt.

Bạn hãy xay đu đủ, rửa sạch mặt rồi masage bằng hỗn hợp này và thực hiện đều đặn tháng 2 lần.

Đặc tính tẩy tế bào chết ở đu đủ rất mạnh nên tránh dùng đu đủ trên các vùng nhạy cảm như vùng mắt, da non…

Có tác dụng giảm cân

Tuy ngọt nhưng đu đủ chứa rất ít kcal( 32kcal/ 100g đu đủ chín). Tuy giảm béo bằng đu đủ rất tốt, nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều vì chúng sẽ khiến bạn vàng da. Bạn hãy ăn hàng ngày nhưng nên nhớ chỉ với số lượng vừa đủ.

Cải thiện vòng 1

Đu đủ giúp cho vòng 1 của bạn thêm phần nở nang và thêm phần săn chắc do chứa nhiều enzyme và vitamin A.

Thường xuyên ăn đu đủ xanh sẽ tăng số đo vòng một đáng kể.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng đu đủ:

  • Không dùng nhiều cho người đường huyết cao.
  • Không ăn nhiều đu đủ chín hàng ngày trong thời gian dài vì sẽ khiến vàng da.
  • Đu đủ chín có tính nhuận tràng, nên kiêng với những trường hợp đang đi ngoài hay đang uống các thuốc nhuận tẩy của Đông Tây y.
  • Ăn đu đủ nên hạn chế dùng lạnh vì bản thân đu đủ có tính hàn.
  • Hãy bỏ sạch hạt đu đủ bởi trong hạt đu đủ có chứa chất độc gọi là carpine.


0