30/05/2018, 15:24

Cách chế biến món Pizza mini bằng khuôn cupcake

“Cội nguồn” của chiếc Pizza bắt đầu có mặt từ thời kỳ đồ đá sơ khai cơ đấy, món ăn này bắt nguồn từ những miếng bánh mỳ khô khốc được nướng trên đá nóng từ các đám cháy còn sót lại các bạn ạ. Sau đó, để tận dụng những phần thức ăn còn dư, con người đã để hết thức ăn lên trên bề mặt bánh ...

“Cội nguồn” của chiếc Pizza bắt đầu có mặt từ thời kỳ đồ đá sơ khai cơ đấy, món ăn này bắt nguồn từ những miếng bánh mỳ khô khốc được nướng trên đá nóng từ các đám cháy còn sót lại các bạn ạ. Sau đó, để tận dụng những phần thức ăn còn dư, con người đã để hết thức ăn lên trên bề mặt bánh mỳ rồi ăn. Chính bởi vì lý do này, người Ý đã xem pizza như là món ăn tiết kiệm và vô cùng thuận tiện, một món ăn “fast food” chính hiệu luôn đó!

Làm món pizza mini bằng khuôn cupcake không hề tốn kém thời gian của riêng bạn. Chỉ cần có đủ nguyên liệu thì mẻ pizza ra lò gần nhất sẽ xong nhanh chóng chưa tới 20 phút, cực kỳ thích hợp cho các bạn thường xuyên bận rộn.

Nguyên liệu làm món pizza mini bằng khuôn cupcake cho 1 người ăn:

  • 2 miếng bánh tráng (tên tiếng anh là Tortillas).

  • 20 gr phô mai (Tên loại phô mai: Mozzarella).
  • 20 gr phô mai (loại Parmesan).
  • 3 muỗng canh sốt cà chua .

  • 2 nhánh xạ hương .
  • Thêm 1 chút xíu Topping pizza (hay còn gọi là Pepperoni).

Cách thực hiện món pizza mini bằng khuôn cupcake:

Bước 1:

Trước tiên, làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 180 độ C. Đo rồi cắt miếng bánh tráng Tortillas sao cho vừa vặn với khuôn cupcake. Dùng cọ phết 1 lớp dầu ăn lên đáy khuôn cupcake tiếp đó cho các miếng bánh vào khuôn.

Bước 2:

Cho thêm sốt cà chua lên mặt trên bánh, dàn đều ra phần sốt cà. Rải thêm phô mai Parmesan và Mozzarella. Cho phần topping pizza đã cắt lát rồi lên trên cùng. Cuối cùng bạn đem bánh nướng lên trong khoảng 10 phút là dùng được.

Bước 3:

Bánh pizza mini bằng khuôn cupcake chín thơm, nhỏ nhắn, xinh xắn trông  đáng yêu vô cùng. Khi ăn bạn có thể cho thêm nhúm lá xạ hương để góp phần tăng thêm hương vị cho món pizza mini bằng khuôn cupcake nhé!

Lịch sử pizza bắt nguồn từ thời kỳ tiền sử với bột mì nướng trên những phiến đá phẳng lì và nóng. 1000 năm trước, chiếc bánh với lá thơm và gia vị được rắc lên trên tấm bột mì nhào hình tròn xuất hiện phổ biến tại Naples, Ý. Mới đầu, người ta ăn những chiếc bánh này như là một món khai vị hoặc ăn nhanh. Từ “pizza” được cho là có nguồn góc từ tiếng Latin “pinsa”, nó có nghĩa là bánh mì lát cắt (Tuy nhiên vẫn còn nhiều tranh cãi về nguồn gốc của từ pizza này). Và một khám phá gần đây của các nhà khảo cổ đã phát hiện một miếng bánh pizza ở vùng Veneto.

Những vùng khác nhau thì có những ý tưởng khác nhau cho chiếc bánh pizza của họ. Người dân ở Bolgona đã bắt đầu bỏ  thêm thịt lên trên mặt chiếc bánh. Chiếc bánh pizza của người Naples dần trở nên phổ biến, bắt đầu có pho mát vụn và tỏi cùng với rau thơm, rau tươi cùng nhiều gia vị khác để làm nhân bánh. Nhờ thế mà chúng ta mới có món bánh pizza mini bằng khuôn cupcake ngon như ngày nay đấy ạ.

0