30/05/2018, 16:29

Cá hồi áp chảo sốt mật ong thơm ngon khó cưỡng

Hôm nay chúng tôi quyết định sẽ giới thiệu cho các bạn một món ăn đặc biệt thơm ngon và đặc biệt dễ làm nữa. Nếu đang tìm kiếm một món ăn lạ miệng, cá hồi áp chảo sốt mật ong là một gợi ý thú vị. Vị thơm ngon của cá và tươi mát của sốt sẽ khiến bạn thích thú. Chỉ một ...

Hôm nay chúng tôi quyết định sẽ giới thiệu cho các bạn một món ăn đặc biệt thơm ngon và đặc biệt dễ làm nữa. Nếu đang tìm kiếm một món ăn lạ miệng, cá hồi áp chảo sốt mật ong là một gợi ý thú vị.

Vị thơm ngon của cá và tươi mát của sốt sẽ khiến bạn thích thú. Chỉ một chút thời gian và công sức thôi là bữa cơm gia đình bạn đã phong phú hẳn lên với món này rồi. Hãy cùng chúng tôi vào bếp và khám phá công thức món cá hồi áp chảo sốt mật ong nha.

Nguyên liệu cho món cá hồi áp chảo sốt mật ong chuẩn nhà hàng.

  • Cá hồi phi lê: 2 Miếng.

  • Muối: 1/4 Muỗng cà phê.
  • Tiêu: 1/4 Muỗng cà phê.
  • Bơ: 30 Gr.
  • Mật ong: 3 Muỗng canh.

  • Nước tương: 3 Muỗng canh.
  • Chanh: 1 Trái.
  • Dầu ăn: 70 ml.

Khẩu phần trên dành cho 2 người ăn nha các bạn. Nếu muốn làm nhiều hơn thì các bạn có thể tăng số lượng theo tỷ lệ thích hợp nhé.

Cách thực hiện món cá hồi áp chảo sốt mật ong thơm ngon.

Bước 1: Trước hết, các bạn sẽ rắc đều muối và tiêu lên bề mặt miếng cá hồi, để khoảng 10 phút cho thấm nhé.

Bước 2: Kế tiếp, các bạn làm nóng dầu trong chảo chống dính, cho cá hồi vào chiên vàng đều hai mặt.

Bước 3: Bạn cũng có thể gia giảm nguyên liệu theo ý thích để có được độ mặn – ngọt – chua hài hòa với khẩu vị. Tiếp tục dùng dầu trong chảo, cho bơ, mật ong, nước tương, nước cốt chanh vào, khuấy đều rồi đun lửa nhỏ cho sệt lại nhé.

Bước 4: Sau đó, các bạn cho cá hồi vào chảo trở lại, tiếp tục đun và rưới nước sốt lên cho thấm đều. Thực hiện khoảng 3 phút rồi tắt bếp được rồi đó.

Bước 5: Cuối cùng, cho cá hồi vào đĩa/chén cơm trắng, thêm nước sốt, rắc ngò rí và thưởng thức. Món này ăn nóng sẽ rất ngon đấy. Vị chua chua ngọt ngọt khiến bạn ăn hoài không ngán.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các cách thực hiện món cá hồi áp chảo sốt mật ong ngon chuẩn như nhà hàng rồi nè. Không quá khó để thực hiện món này đúng không nào. Các bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút thôi là đã có ngay một món mới ngon lành đãi bạn bè và người thân rồi.

Còn chần chừ gì mà các bạn không chạy ra siêu thị gần nhất, sắm các nguyên liệu cần thiết và thực hành ngay hôm nay cho bé yêu và anh xã cùng thưởng thức. Hắn họ sẽ vô cùng ngạc nhiên về tài nghệ nấu nướng của bạn đây. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cá hồi áp chảo sốt mật ong thơm ngon bổ dưỡng này.

0