30/05/2018, 16:29

Lạ miệng với món bánh mì nhân gạo cay Hàn Quốc

Những món ăn Hàn Quốc hiện nay không còn quá xa lạ với người Việt Nam nhất là các bạn trẻ cuồng nhiệt với ẩm thực và văn hóa đất nước xứ sở kim chi này. Món bánh mì nhân gạo cay Hàn Quốc này nghe có vẻ rất lạ miệng và trông có vẻ sẽ rất khó thực hiện, nhưng thực tế là ...

Những món ăn Hàn Quốc hiện nay không còn quá xa lạ với người Việt Nam nhất là các bạn trẻ cuồng nhiệt với ẩm thực và văn hóa đất nước xứ sở kim chi này. 

Món bánh mì nhân gạo cay Hàn Quốc này nghe có vẻ rất lạ miệng và trông có vẻ sẽ rất khó thực hiện, nhưng thực tế là vô cùng đơn giản khi làm tại nhà món ăn này. Vậy hãy vào bếp cùng với monngon.tv với món bánh mì nhân gạo cay Hàn Quốc ngon tuyệt này nhé.

Nguyên liệu cần có:

- 200 gram bột mì

- 15 gram đường

- 3 gram muối

- 135 ml nước

- 10 gram bơ

- Tteokbokki - hay còn gọi là bánh gạo cay (mua ở siêu thị nhé)

- 4 gram bột men bánh mì

- 1 quả trứng

Hướng dẫn cách làm món bánh mì nhân gạo cay Hàn Quốc:

- Trước tiên là các bạn hãy trộn đều hỗn hợp nước ấm cùng với bột mì, muối và đường, thêm bột men rồi ủ bột trong khoảng thời gian tầm 5 phút. Khi ủ xong rồi thì bạn trộn thêm bơ và bột thêm 1 lần nữa nhé.

- Sau đó để đảm bảo độ ngon của món bánh mì nhân gạo cay Hàn Quốc, bạn lấy một ít bột ra để thử tính đàn hồi của bột như thế nào nhé.

- Sau khi bột đã chuẩn bị xong thì bạn nhào bột thành hình tròn rồi ủ khoảng 50 phút cho bột lên men nhé. Bạn có thể dùng một chiếc đũa châm các lỗ trên lớp bột.

- Sau đó thì chia bột thành các hình tròn nhỏ vừa ăn hay tùy sở thích của bạn nhé. Và bậy giờ thì chúng mình lại tiếp tục chờ ủ bột trong khoảng 10 đến 15 phút nữa cho món bánh mì nhân gạo cay Hàn Quốc nhé.

- Sau đó bạn dùng cán bột rồi cán mỏng từng cục bột ra, cán đều tay không để chỗ dày, chỗ mỏng nhé, vì nó làm dễ rách vỏ bánh.

- Sau đó thì cho một ít tteokbokki vào giữa vỏ bánh rồi túm các cạnh của vỏ vào, làm như khi bạn làm bánh bao.

- Sau đó thì để ở nơi có không khí ấm một chút trong khoảng 40 phút, như vậy sẽ làm cho bánh tiếp tục lên men.

- Quét 1 lớp trứng lên trên bánh rồi đem bánh cho vào lò nướng tiếp khoảng 10 đến 15 phút ở nhiệt độ 220 độ C nhé.

- Món bánh mì nhân gạo cay Hàn Quốc thơm ngon ra lò rồi đây các bạn.

Trông thật hấp dẫn quá đúng không các bạn, dùng món bánh mì nhân gạo cay Hàn Quốc này làm quà tặng bàn bè hay người thân những dịp đặc biệt cũng rất tuyệt với đó các bạn. Chúc các bạn sớm thành công và yêu thích món ăn này nhé.

0