30/05/2018, 15:14

Bò nướng sốt vang đỏ cho món ăn thêm tinh tế và đánh thức vị giác

Những món Âu luôn mang một nét đặc trưng là sự tinh tế và sang trọng, đặc biệt một phần của sự tinh tế đó là không thể thiếu vị rượu vang đỏ khi tẩm ướp hoặc nêm nếm món ăn. Chọn vang gì, ướp lúc nào, nêm như thế nào là cả một nghệ thuật, phải thật sự “đánh thức vị giác” khi thưởng thức ...

Những món Âu luôn mang một nét đặc trưng là sự tinh tế và sang trọng, đặc biệt một phần của sự tinh tế đó là không thể thiếu vị rượu vang đỏ khi tẩm ướp hoặc nêm nếm món ăn. Chọn vang gì, ướp lúc nào, nêm như thế nào là cả một nghệ thuật, phải thật sự “đánh thức vị giác” khi thưởng thức món ăn.

Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn món bò nướng sốt vang đỏ, với hy vọng sẽ đem đến cho các bạn một món ăn mang đậm hương vị châu Âu và sự tinh tế ẩn mình trong nó.

Nguyên liệu làm bò nướng sốt vang đỏ

- Thịt bò, có thể chọn sườn bò 3 xương4

- 2 lát bánh mì sandwich

- Ớt chuông đỏ

- Măng tây, bí đỏ, bí ngòi, hành tây, cà tím, đậu hà lan, nấm

- Hành tím, tỏi, bơ, dầu oliu, súp xốt nâu, muối tiêu, đường, súp bột montreal seasoning, lá thyme, tiêu đỏ

- 200ml rượu vang đỏ

Hướng dẫn cách làm bò nướng sốt vang đỏ:

- Sơ chế nguyên liệu: hành tìm, tỏi băm nhuyễn. Ớt chuông đỏ rửa sạch, bỏ hạt, lạng thành từng miếng. Bí ngòi, hành tây, cà tím đem rửa sạch với nước, cắt thành từng miếng vừa ăn. Măng tây thì cắt bỏ phần gốc già, đem rửa cho sạch, để ráo nước. Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch.

- Trộn chung các loại rau củ bí ngòi, hành tây, cà tím đã sơ chế ở trên cùng với một ít dầu oliu, nửa muỗng cà phê muối tiêu, sau đó đem nướng chín hỗn hợp này. Riêng măng tây thì bắc một cái nồi lên bếp, làm tan chảy bơ, rồi phi hành tím băm nhuyễn cho thơm, sau đó cho măng tây vào xào chín, nêm thêm ít muối tiêu còn lại. Bí đỏ thì hấp chín, nghiền nhuyễn.

- Bánh mì sandwich cắt thành miếng vuông, cũng đem nướng chín.

- Sườn bò rửa sạch, cắt thành những khúc lớn, ướp với tiêu đỏ, lá thyme, ít bột montreal seasoning, 1 muỗng súp dầu ô-liu, để thịt thấm gia vị trong khoảng 20 phút. Rồi làm nóng lò nướng, sau đó cho thịt vào đút lò nướng trong vòng 15 phút. Mách nhỏ với bạn là khi nướng nên mở lò cho nóng, sau đó cho sườn vào nướng ở nhiệt độ lớn để làm cháy bề mặt thịt. Lớp cháy này sẽ giúp ngăn lượng nước trong thịt chảy ra, thịt sẽ không mất vị ngọt. Sau đó giảm nhiệt độ để thịt chín đều.

- Với món bò nướng sốt vang đỏ thì phần sốt rượu vang đỏ rất quan trọng: bắc chảo lên bếp cùng với bơ, đợi cho bơ tan chảy, phi thơm tỏi băm nhuyễn, cho vào đường, rượu vang và sốt nâu vào, khuấy nhẹ tay, nấu riu lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp đặc sệt lại là được. Để phần sốt nguội, lược bỏ xác lấy phần nước cốt và để riêng.

- Món bò nướng sốt vang đỏ sắp hoàn thành rồi đó, bây giờ bạn chỉ cần đặt măng tây lên đĩa, để bò lên trên, rưới đều tay sốt rượu vang đỏ xung quanh. Có thể trang trí thêm với nấm, đậu Hà Lan cho bắt mắt. Món này ăn kèm cùng với bánh mì, các loại rau củ nướng, bí đỏ nghiền đã chuẩn bị ở trên.

Thật đơn giản để có một món ăn mang đậm phong cách châu Âu với mùi vị tinh tế, món ăn ngon tuyệt đúng không nào? Hãy nhanh chóng học ngay công thức món bò nướng sốt vang đỏ ngay đi nào.

0