30/05/2018, 15:14

Mì Tagliolini xốt hải sản đúng chuẩn Italy

Khi nhà có khách khiến bạn đang băn khoăn không biết chọn thực đơn nào, món mì Tagliolini phong cách Italy sẽ là một gợi ý khá hấp dẫn cho bạn. Thành phần nguyên liệu theo công thức sau đây cũng không quá khó khăn để bạn thực hiện một món ăn thơm ngon, dưỡng chất cũng không kém phần sang trọng. ...

Khi nhà có khách khiến bạn đang băn khoăn không biết chọn thực đơn nào, món mì Tagliolini phong cách Italy sẽ là một gợi ý khá hấp dẫn cho bạn. Thành phần nguyên liệu theo công thức sau đây cũng không quá khó khăn để bạn thực hiện một món ăn thơm ngon, dưỡng chất cũng không kém phần sang trọng.

Không khó để bắt gặp một quán ăn nhanh bán mì Tagliolini xốt hải sản, nhưng theo tôi thấy là họ thường làm đơn giản hóa các nguyên liệu và không đúng vị chuẩn của nó. Do đó hôm nay tôi xin được giới thiệu đến các bạn món mì Tagliolini xốt hải sản đúng chuẩn Italy.

Nguyên liệu làm mì xốt hải sản

* Làm mì Tagliolini:

- Bột mì: 500 g

- Dầu ôliu: 50 g.

- Lòng đỏ trứng: 8 cái.

- Trứng gà: 4 quả.

- Muối: 30 g.

* Làm sốt:

- Tỏi: 1 củ

- Mùi tây: 30 g

- Tôm: 50 g

- Nghêu: 50 g

- Cà chua tươi: 100 g

- Dầu ôliu: 50 g

- Muối, hạt tiêu: 30 g

- Vang trắng: 15 g

Cách thực hiện mì Tagliolini xốt hải sản:

Bước 1: Làm mì.

Cho các nguyên liệu của phần làm mì vào máy trộn trong 15 phút cho tới khi bột mềm. Bạn nên nhào sơ bằng tay trước khi cho vào máy, để máy trộn có thể làm việc dễ dàng hơn. Bột trộn xong, vo tròn, nhấc ra, bỏ vào tủ lạnh (ngăn dưới) 30 phút cho bột nghỉ.

- Sau 30 phút, lấy bột ra, bỏ vào máy cán mì. Nếu không có máy cán mì thì dùng cây cán bột cán mỏng, sau đó dùng dao cắt thành sợi vừa ăn.          

Bước 2: Sơ chế hải sản.

Tôm, rửa sạch bóc vỏ lấy chỉ đen, chẻ làm đôi. Mực vừa nhỏ, rửa sạch thái vát hoặc khứa quả trám tùy ý thích của bản thân. Nghêu chà sát vỏ ngâm nước muối vài tiếng, sau đó vớt ra rửa sạch, để ráo.

Bước 3: Chuẩn bị sốt cho mì Tagliolini xốt hải sản

- Phi thơm tỏi với dầu ôliu và cần tây, sau đó cho tôm, sò, nghêu vào cùng với cà chua gọt vỏ cắt nhỏ. Nếu không có thời gian, bạn có thể dùng sốt cả chua đóng hộp cũng khá ngon. Cho rượu vang trắng vào, đun 5 phút cho hải sản chín, nghêu hé miệng, đậy vung lại và tắt bếp.

- Bày mì ra đĩa, múc sốt vừa làm lên và dùng nóng.

Cách làm Tagliolini xốt hải sản này nguyên liệu bạn cảm thấy nhiều, phức tạp với nhiều gia vị nhưng cách chế biến rất vô cùng đơn giản phải không nào. Sợi mỳ dai quyện với vị sốt ăn cùng với các loại hải sản rất đậm đà mà không bị tanh. Vào những lúc rảnh rỗi bạn có thể đổi món với mì Tagliolini xốt hải sản này nhé! Chúc bạn thành công!

0