30/05/2018, 15:14

Cách làm mì spaghetti bò băm đơn giản nhất

Ẩm thực Italia ở Việt Nam được biết đến nhiều nhất với món spaghetti hay còn gọi là mì Ý. Cuối tuần này hãy cùng với chúng tôi thực hiện cách làm mì spaghetti bò băm theo cách đơn giản nhất nhé. Nguyên liệu làm mỳ spaghetti bò băm Thịt bò băm (xay): ...

Ẩm thực Italia ở Việt Nam được biết đến nhiều nhất với món spaghetti hay còn gọi là mì Ý.

Cuối tuần này hãy cùng với chúng tôi thực hiện cách làm mì spaghetti bò băm theo cách đơn giản nhất nhé.

Nguyên liệu làm mỳ spaghetti bò băm

  • Thịt bò băm (xay): 200 gr.

  • Cà chua chín: 3 trái.

  • Hành tây: 1 củ.
  • Sốt cà chua: 1 hộp nhỏ.
  • Lá oregano: 2 muỗng cà phê (có thể có hoặc không).
  • Tỏi: 1 củ.
  • Tiêu.
  • Mì Ý (Spaghetti, Pasta).
  • Bơ hoặc dầu olive.
  • Whipping cream (có thể có hoặc không).

Cách làm mì spaghetti bò băm theo các bước sau:

Bước 1:

Cà chua luộc sơ qua nước sôi, bóc vỏ, bỏ hạt, thái hạt lựu. Hành tây, tỏi cũng bóc vỏ và băm nhuyễn.

Bước 2:

- Phi thơm hành tây và tỏi cùng với dầu olive hoặc bơ lạt, nếu nhà không có 2 loại trên, có thể dùng dầu ăn cũng được. Rồi cho cà chua đã thái hạt lựu vào đun kỹ, thêm sốt cà chua đóng hộp vào, đậy vung, đun với lửa riu riu trong 20 – 30 phút.

Nếu không có sốt cà chua đóng hộp sẵn, bạn tăng lượng cà chua tươi lên, thêm  gia vị gồm đường, muối, tiêu vào hỗn hợp trên và đun cho đến khi cà chua mềm nhừ, tự biến thành hỗn hợp sền sệt. Lưu ý: nên chọn cà chua chín mềm, cà chua già mới có thể nấu được sốt cà chua tại nhà.

Bước 3:

- Khi sốt cà chua đã trở thành hỗn hợp sền sệt thì ta cho các nguyên liệu khác vào hòa quyện vầ đảo đều cho khỏi dính chảo, bạn rắc lá oregano vào. Nếu không có lá oregano, bạn có thể bỏ qua bước này, nhưng món ăn của bạn sẽ bớt thơm và không đúng vị hơn.

Bước 4:

Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào cho nóng già. Cho thịt bò băm vào xào cho săn, đổ sốt vào nấu chung, thêm hạt nêm hoặc gia vị sao cho vừa ăn. Nếu thích hương vị béo ngậy, bạn cho thêm khoảng 2 muỗng whipping cream hoặc phô mai. Thêm chút tiêu cho nước sốt thơm. Đun kỹ thêm đến khi thịt bò chín thì tắt bếp.

Bước 5:

- Đun sôi một nồi nước sạch rồi cho sợi mì spaghetti vào luộc. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì vì mỗi loại mì spaghetti có thời gian luộc không giống nhau. Trung bình khoảng 8 – 12 phút là sợi mì đã chín.

Lưu ý: Cách làm mì spaghetti bò băm này có thể dùng cho cả sợi mì pasta cũng được, vì vậy, bạn có thể chọn bất cứ loại mì nào dạng sợi mà trên bao bì có ghi một trong hai từ spaghetti hay pasta cũng được.

Bước 6:

- Khi mì spaghetti đã chín, bạn vớt mì ra rổ, trộn với dầu ăn hoặc nếu không có thì dùng dầu oliu, dầu mè thông thường cũng được. Như vậy, các sợi mì sẽ không bị dính vào nhau.

Tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể thả mì vào sốt cho ngấm hoặc rưới nước sốt lên sợi mì, bạn sẽ có món mì Ý thơm ngon đã đãi cả gia đình. Vậy là chúng ta đã xong cách làm mì spaghetti bò băm rồi. Chúc các bạn thành công.

0