30/05/2018, 15:14

Hướng dẫn làm món salad rau trộn dầu giấm đơn giản mà ngon

Salad là món ăn luôn rất được ưa thích trong các bữa ăn, không chỉ vì tác dụng làm giảm sự chán ngấy các món ăn dầu mỡ của thịt cá mà salad còn là lựa chọn được yêu thích bởi sự tưởi ngon, thanh mát. Trong rau xanh có thành phần chống lão hóa, cơ thể trẻ lâu, giúp hệ ...

Salad là món ăn luôn rất được ưa thích trong các bữa ăn, không chỉ vì tác dụng làm giảm sự chán ngấy các món ăn dầu mỡ của thịt cá mà salad còn là lựa chọn được yêu thích bởi sự tưởi ngon, thanh mát.

Trong rau xanh có thành phần chống lão hóa, cơ thể trẻ lâu, giúp hệ tiêu hóa thoạt động tốt hơn và cùng với đó là vị chua ngọt cùng vị béo của mayo, dầu mè nên hiếm khi món salad rau trộn dầu giấm bị khước từ trong mâm cơm của gia đình bạn. Hôm nay monngontv sẽ hướng dẫn bạn cách làm salad trộn với dầu giấm đơn giản mà ngon cho gia đình bạn nhé.

Nguyên liệu làm salad

- Rau salad

- Giá đỗ, dưa chuột, cà chua, hành tây, dứa xanh

- Trứng gà

- Gia vị: muối, đường, dấm ớt, tỏi, dầu ôliu (dầu salad), dứa xanh 1 quả.

Hướng dẫn cách làm món salad rau trộn dầu giấm

- Các loại nguyên liệu rửa sạch để riêng: Dưa chuột thái lát mỏng và hành tây thái lát mỏng. Dứa xanh bạn cắt bỏ vỏ mắt rồi thái mỏng. Cà chua các bạn cũng đem rửa sạch với nước rồi thái lát mỏng vừa ăn. Rau xà lách nhặt sạch, sau đó rửa với nước, cắt khúc vừa ăn. Rau thơm cũng nhặt sạch rồi rửa với nước, để riêng cho ráo

- Hành tây, giá đỗ bạn ngâm trong nước muối pha loãng trong khoảng 5 phút, sau đó để riêng cho ráo nước.

- Trứng gà thì bạn đem luộc chín, rồi bổ dọc làm 6 miếng.

- Món salad rau trộn dầu giấm thì pha nước dầu giấm là khâu vô cùng quan trọng: bạn cho giấm gạo và đường vào một cái tô, khuấy cho tan đường, rồi cho thêm ít nước lọc, dầu mè, muối và tiêu vào bát, trộn đều hỗn hợp.

- Bây giờ thì bạn xếp rau các loại đã sơ chế ở trên lần lượt rau xà lách, rau thơm, giá đỗ, dưa leo và cà chua vào tô lên một cái đĩa, xếp xen kẽ các nguyên liệu khác nhau để món salad trộn dầu giấm trông ngon mắt hơn và đẹp hơn.

- Bạn đặt trứng xung quanh đĩa rau, rưới đều nước dầu giấm lên trên hỗn hợp rồi trộn đều chúng với nhau

- Bạn dọn dĩa rau trộn dầu giấm ra bàn, cho thêm ít xốt mayonnaise lên trên, trước khi ăn nhớ trộn đều chúng lên nhé. Món này các bạn ăn kèm các món nướng, rán và cơm đều rất ngon.

Vậy là món salad trộn dầu giấm tươi ngon của chúng ta đã hoàn thành rồi đó, đảm bảo khi món ăn này hiện diện trong mâm cơm nhà bạn thì mọi cảm giác chán ăn đều sẽ tan biến hết vì sự tươi ngon, thanh đạm của rau củ và vị chua ngọt béo béo của nước sốt dầu giấm, của sốt mayonnaise. Chúc các bạn sẽ thành công với công thức của chúng tôi nhé.

0