30/05/2018, 15:14

Cách làm món salad shopska (Bulgaria) – món ngon Châu Âu nên thử

Cách làm món salad Shopska (Bulgaria) là một trong những món ăn ngon của Châu Âu. Châu Âu là nơi nổi tiếng thế giới bởi nền ẩm thực tinh tế, cầu kỳ và mang đậm nét xứ lạnh. Nơi đây có rất nhiều món ăn ngon và độc đáo. bên cạnh những món ăn cầu kỳ, giàu chất đạm thì ẩm thực nơi đây cũng không thiếu ...

Cách làm món salad Shopska (Bulgaria) là một trong những món ăn ngon của Châu Âu. Châu Âu là nơi nổi tiếng thế giới bởi nền ẩm thực tinh tế, cầu kỳ và mang đậm nét xứ lạnh. Nơi đây có rất nhiều món ăn ngon và độc đáo. bên cạnh những món ăn cầu kỳ, giàu chất đạm thì ẩm thực nơi đây cũng không thiếu nhưng món ăn nhanh giàu chất xơ, vitamin như các món salad. Và trong đó thì salad shopska là món được đánh giá hàng đầu bởi nghị viện Châu Âu.

Là một món vô cùng ngon miệng nhưng lại chế biến cực kỳ đơn giản. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cũng như hướng dẫn cho các bạn cách chế biến món salad vừa ngon vừa tốt cho sức khoẻ này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món salad shopska (Bulgaria)

Cà chua: 4 quả

Dưa chuột: 2 quả

Ớt ngọt màu xanh, đỏ: Mỗi loại 1 quả

Hành tây: 1 củ

Pho mát Bulgaria: 20g

Dấm, dầu hướng dương, rau mùi tây

Gia vị nêm nếm: Bột canh, hạt nêm.

Cách làm món salad shopska (Bulgaria)

Bước 1: Sơ chế cà chua, dưa chuột và các nguyên liệu khác cho món ăn

Cà chua rửa sạch, thái nhỏ.

Dưa chuột gọt vỏ, thái nhỏ.

Hành tây bóc vỏ cứng, thái lát mỏng, nhỏ.

Ớt ngọt xanh và đỏ để tươi hoặc cho vào nướng tuỳ sở thích. Thái nhỏ vừa ăn.

Rau mùi tây rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Làm nước trộn cho salad

Dùng bơ, hành tím, muối, tiêu cùng nước gia vị trộn đều.

Bước 3: Trộn salad shopska

Cho tất cả nguyên liệu rau củ trên vào một âu to.

Cho dấm cùng dầu hướng dương, nước trộn salad cùng rau mùi tây thái nhỏ vào âu và trộn đều với các loại rau củ.

Bước 4: Hoàn thành món ăn

Cho salad đã trộn ra đĩa vào rắc pho mai Bulgaria bào nhỏ lên trên rồi trộn đều và thưởng thức. 

Vậy là chúng ta vừa cùng nhau học xong cách làm món salad shopska (Bulgaria) rồi. Nếu bạn đã chán ngấy với những công thức nấu ăn thông thường đầy dầu mỡ thì hãy thử trải nghiệm với món salad mới đến từ Bulgaria này xem sao, chắc chắn hương vị đậm đà của ẩm thực Châu Âu sẽ khiến bạn không phải thất vọng đâu, dù cho bạn có khó tính đến mức nào đi chăng nữa

Món salad shopska với vị chua dịu của dấm, vị thanh mát của cà chua cùng chút vị cay của ớt, hăng hăng của hành tây khiến món ăn trở nên hài hoà và trọn vị. Hãy bắt tay vào làm món này cho gia đình cùng thưởng thức trong một buổi tối cuối tuần thôi nào. Chúc các bạn thành công và có bữa cơm ngon miệng với những món ăn được nấu từ công thức của chúng tôi.

0