30/05/2018, 15:14

Cách làm mì spaghetti chay đơn giản mà ngon

Mì spaghetti Ý là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc trưng của ẩm thực Italia bởi hương vị thơm ngon và nhất là phần nước sốt của mì, luôn khiến bất kì ai kén ăn nhất cũng phải ngã mũ thán phục. Nhưng bạn đã biết đến mì spaghetti chay, thêm một lựa chọn không thể bỏ qua cho các tín đồ ăn chay ...

Mì spaghetti Ý là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc trưng của ẩm thực Italia bởi hương vị thơm ngon và nhất là phần nước sốt của mì, luôn khiến bất kì ai kén ăn nhất cũng phải ngã mũ thán phục. Nhưng bạn đã biết đến mì spaghetti chay, thêm một lựa chọn không thể bỏ qua cho các tín đồ ăn chay nhé.

Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm mì spaghetti chay với phần sốt chay vô cùng thơm ngon, cho những ai ăn chay hay đơnn giản là muốn đổi sang một hương vị mới.

Nguyên liệu làm mì spaghetti chay

– Mỳ ống

– Sốt mì Spaghetti loại ăn chay (các bạn có thể dễ dàng mua được ở các siêu thị đều có nhé)

– Đậu hũ, nấm

– Gia vị: bột canh, mì chính, dầu ăn

Hướng dẫn cách làm mì spaghetti chay:

- Bắc một nồi nước lên bếp, đun cho sôi, khi nước sôi thì cho cả nắm mì cùng thả vào nồi nước để mì có thể tự trượt xuống. Để mì chín, thỉnh thoảng đảo đều lên để mì đỡ bị dính vào nhau khi luộc. Cách làm mì spaghetti chay này thì bạn nên làm theo thời gian ghi trên bao bì nhé, thông thường thì tầm khoảng 8-10 phút. Sau đó thì trút mì ra rổ, để cho ráo nước, tuyệt đối không bao giờ xả mì bằng nước lạnh.

- Đậu hũ rửa sơ qua bằng nước sạch. Nấm đem ngâm với nước muối loãng trong khoảng 10 phút để loại bỏ độc tố. Sau đó thì đem rửa sạch và cắt hạt lựu miếng vừa ăn.

- Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho ít dầu vào cho sôi, sau đó bỏ đậu hũ vào chiên, Cho đến khi đậu vàng 4 mặt thì vớt ra và cắt hạt lựu thành những miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó thì cho đậu đã cắt nhỏ lại vào chảo, chiên thêm một lúc cho từng miếng đậu nhỏ vàng giòn đều các mặt.

– Cho nấm vào xào sơ qua. Sau đó cho phần sốt spaghetti vào xào cùng với nấm. Tiếp theo là cho đậu rán vàng cắt hạt lựu vào chảo rồi đảo đều tay và nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị gồm bột canh và mì chính. Nêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. chúng ta đã có được phần nước sốt quan trọng nhất của cách làm mì spaghetti chay rồi đó.

– Cho mỳ ra đĩa và để phần nước sốt đã chế biến ở trên lên mỳ. Khi ăn thì các bạn hãy dùng nĩa trộn đều mì lên cho mì thấm sốt nhé, dùng khi còn nóng sẽ ngon hơn rất nhiều. Có thể cho thêm vài cọng rau húng quế để trang trí cho đẹp mắt nhé và tạo thêm hương vị thơm ngon hơn.

Vậy là món mì của chúng ta đã hoàn thành rồi đó. Bạn sẽ bỏ túi thêm một món tủ cách làm mì spaghetti chay cực ngon nữa rồi. Chúc các bạn thành công với công thức này nhé.

0