30/05/2018, 15:14

Bữa sáng siêu nhanh với cách làm hamburger thịt bò

Bữa sáng bận rộn thì chắc bạn không thể ngày nào cũng chuẩn bị cho cả nhà một bữa ăn sáng thật hoành tráng mà yêu cầu đủ chất dinh dưỡng cho năng lượng cả ngày được đúng không? Vậy tại sao lại không thử món hamburger thịt bò? Đây là món ăn nhanh siêu dễ làm mà lại cực dễ ...

Bữa sáng bận rộn thì chắc bạn không thể ngày nào cũng chuẩn bị cho cả nhà một bữa ăn sáng thật hoành tráng mà yêu cầu đủ chất dinh dưỡng cho năng lượng cả ngày được đúng không? Vậy tại sao lại không thử món hamburger thịt bò?

Đây là món ăn nhanh siêu dễ làm mà lại cực dễ ăn, hợp khẩu vị với mọi người và quan trọng là vẫn đảm bảo đủ chất cho cả nhà. Theo chúng tôi cùng học ngay cách làm hamburger thịt bò nhé.

Nguyên liệu làm hamburger

– Bánh mì tròn

Thịt bò xay nhuyễn

– Bột chiên xù

– Pho mát

– Hành tây, cà chua. Xà lách

– 1 quả trứng gà

– Tương cà chua, tương ớt

– Gia vị

Hướng dẫn cách làm hamburger thịt bò

- Thịt bò xay thật nhuyễn, sau đó cho thịt bò xay vào cùng với bột chiên xù và trừng gà trong một cái bát to. Trộn đều cho hỗn hợp trứng, bột, thịt hòa quyện lại vào nhau. Sau đó ướp thêm 1 muỗng nước mắm,1 muỗng đường rồi để khoảng thời gian tầm 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị. Sau đó nặn thịt thành hình tròn dẹt.

- Cà chua, hành tây, xà lách thì các bạn hãy rửa sạch nhé. Cà chua cắt miếng tròn vừa ăn, hành tây thì cắt thành từng khoanh tròn.

- Nào bắt đầu với cách làm hamburger thịt bò nào, bắc chảo lên bếp, cho dầu vào, đợi cho đến khi chào nóng rồi thì cho hành tây đã thái khoanh tròn vào xào sơ qua cho tái (để kẹp chung với thịt bò). Thịt bò sau khi nặn hình tròn dẹp (nhớ là kích thước miếng thịt bằng với đường kính bánh mì) thì cho vào chảo rán chín 2 mặt, bật nhỏ lửa để khi rán thịt bò sẽ chín đều hơn.

- Tiếp tục với cách làm hamburger tại nhà là khi 2 mặt thịt đã chín thì các bạn lấy ra, sau đó cắt đôi bánh mì. Đặt một miếng cà chua lên một nửa bánh mì, tiếp đến là xếp lần lượt thịt bò, pho mát, rồi cho một lát hành tây và cuối cùng là rau xà lách đã rửa sạch lên trên, đặt một nửa bánh mì còn lại lên.

- Vậy là miếng hamburger thịt bò đã hoàn thành rồi đó, các bạn có thể ăn kèm bánh với tương ớt hoặc tương cà tùy theo khẩu vị mỗi người nhé.

Nhìn đã thấy hấp dẫn rồi, bắt tay vào làm thôi các bạn, hy vọng với hướng dẫn cách làm hamburger thịt bò này của chúng tôi thì sẽ là một gợi ý giúp bạn chuẩn bị bữa sáng nhanh chóng cho gia đình mà không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị, nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng và no bụng cả nhà nhé. Đảm bảo là cả nhà bạn sẽ cực kỳ thích thú với món ăn này đó. Chúc các bạn thành công nhé.

0