09/06/2018, 23:32

Bò có bị nhiễm HIV không? - Câu hỏi hay

Nếu con bò đi ăn ven đường mà chẳng may bị kim tiêm dính máu nhiễm HIV đâm trúng thì nó có bị nhiễm HIV không? Nếu ta giết và ăn thịt nó thì ta có nguy cơ bị lây nhiễm không? (Thành Vỹ) Bò có ...

Nếu con bò đi ăn ven đường mà chẳng may bị kim tiêm dính máu nhiễm HIV đâm trúng thì nó có bị nhiễm HIV không? Nếu ta giết và ăn thịt nó thì ta có nguy cơ bị lây nhiễm không? (Thành Vỹ)

bo-co-bi-nhiem-hiv-khong

Bò có thể bị lây nhiễm HIV không? Ảnh minh họa: WSJ

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Hồi xưa có câu "lo bò trắng răng" còn giờ có câu "lo bò bị HIV". Hai câu tương đương nhe bạn. Có nghĩa là bạn đừng lo lắng, HIV không truyền tới bạn bằng cách này được - (Quân)

Sao ko hỏi con muỗi đốt máu người hiv rồi đốt sang mình cùng 1 nhà xem mình có bị hiv ko ? Hỏi bò chi cho xa vời - (Tạ Hạnh)

Bò không nhiễm HIV nhé , HIV chỉ sống được trong cơ thể Người và Khỉ . - (Le Minh)

Nếu bạn bị chảy máu răng và ăn bò tái thì máu bò sẽ thấm qua mạch máu răng và bạn sẽ bị nhiễm HIV nhé ^^ nói chứ bạn hỏi khó quá, ở vn chưa chết vì lây HIV từ bò đã chết vì mấy thứ khác rồi nên cứ vô tư đi. Mà chưa biết bò nó có miễn nhiễm HiV như khỉ đột ko, nghe truyền thuyết kể lại thì chưa có anh hùng nào dẫn bò đi khám HIV hết á haha - (Hai Nguyen Ho)

Không nhé bạn.
Chữ "H" trong HIV là "human" . Tức là chỉ con người mới nhiễm HIV.
Động vật không bị bệnh này - (Nguyễn Việt Hùng)

Tôi sẽ chuyển bài này tới lũ bò nhà tôi ngay. Khổ quá, mấy hôm nay con bò đực thì thẫn thờ nháo nhác vì đạp phải kim tiêm, con bò cái vu cho con bò đực là nghiện ngập, chơi bời thác loạn, rồi mang bệnh về, cứ nằng nặc tính kế quyên sinh. - (Electrol)

bò có bị bệnh HIV chứ bạn, vỉ tên của bệnh là do con người đặt ra nhưng 2 dạng bệnh trên người và trên bò khác hẳn nhau bạn à, cũng như tôi tên Thanh nhưng cũng có vô vàn người tên Thanh khác nhưng không ai giống nhau cả - (Thanh Trần)

Bò không bị nhiễm HIV nhé, virut HIV chỉ xâm nhập được vào tế bào của người và linh trưởng. Ví dụ như một con muỗi hút máu của người nhiễm HIV và lại hút máu của người khỏe mạnh thì ng khỏe mạnh vẫn không gặp vấn đề gì do virut HIV đã bị chết trong cơ thể muỗi. Virut HIV chỉ mạnh trong cơ thể người còn ở cơ thể động vật và ngoài môi trường rất dễ chết nhé. - (Phan Đình Sơn)

hệ miễn dịch của bò (động vật có vú nói chung) cũng tương tự người nên vẫn có khả năng nhiễm HIV. Nhưng thực tế khó xảy ra vì da và guốc nó dày lắm, kim 1cc đâm gãy kim cũng chẳng tiếp xúc được tế bào máu, trong phòng thí nghiệm mới có thôi. Nấu rồi ăn chẳng sao cả. - (Fantomas)

HIV là virus gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch ở "NGƯỜI" tất nhiên nó chỉ lây bệnh trên người. Chỉ khi nào nó biến thể để có thể lây được trên bò thì bò mới có nguy cơ lây nhiễm, và khả năng này có khi hàng triệu năm sau mới có thể xẩy ra... - (PM)

Không bạn à! Vì HIV muốn xâm nhập vào cơ thể phải có các thụ thể tiếp nhận trên các tế bào CD4+ bò nó ko có các thụ thể thích hợp để cho virus bám vào, mặc khác giả sử có nhiễm thì sau khi làm thịt ta ăn sẽ ko bị nhiễm do virus kí sinh bắt buộc nó sẽ chết khi vật chủ chết. Cơ bản là như vậy - (Võ Hoành Sơn)

Ai cũng biết là HIV gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch ở người, ở khỉ có 1 bệnh giống HIV là SIV ở mèo là FIV. Và chỉ lây truyền trong cùng 1 giống loài. Thì sao lây sang bò được? - (Dương)

virus HIV dạng có RNU, nó sẽ tìm cơ thể vật chủ có các ADN mà nó trao đổi đoạn được. Bò và người có cùng ADN hả? - (Su)

Câu hỏi thật tuyệt. Giới y thuật hay phòng chống dịch tễ, lây truyền chỉ chăm chăm thu tiền mà chưa từng bao giờ phổ biến các kiến thức cần thiết và thiết thực với cuộc sống hằng ngày như vậy.... - (Trúc Thanh Đình)

Giờ mới nghi đến, may mà có bạn hỏi. Mình chỉ biết muỗi là không thôi. Chắc các nhà khoa học chưa chứng minh. Sắp tới phải tiến hành xét nghiệm trên cả rắn, cho, mèo...vì lỡ cắn người HIV sao? Đĩa, ga,vịt nữa chứ.. - (Minh Toan Nguyen)

Có sao không nhưng virut sẽ biến thể thành bệnh khác chứ không phải sida mà là bệnh bò điên. - (chimse hoho)

Mot cau hoi kho do :) - (bi tong)

Bò mà nhiễm loại này thì gọi là CIV - (Mabu)

Ở bò là CIV tức là Cow IV đấy bạn - (Phongthu Nguyen)

Nước sôi 100 Độ HIV chết rồi - (thuancoi1974)

Không sao bạn nhé. Hiv kô lây qua đuờng ăn uống. Với lại nhìn chị bò này sắc mặt tốt thế chắc không bị nhiễm hiv đâu.:-P - (phamduyen)

Hmmmm...I Know it ! - (Hoang Van Thong)

Ăn xong rồi đi xét nghiệm... - (doduchanh)

lúc đó nó sẽ không còn là HIV nữa mà là OIV = Ox Immunodeficiency Virus, virus gây suy giảm miễn dịch ở bò,
sau đó nó lấy qua gà vịt thành CIV và DIV, rồi tới heo nữa thành PIV
chà chà, phức tạp ah nha - (luongtam)

Theo mình nhớ thì HIV chỉ tác động đến người. Loài mèo cũng có một hội chứng tương tự nhưng do một loại virus khác. Bò thì chắc chắn không bị ảnh hưởng gì bởi loại virus này - (Thế Phong Nguyễn)

HIV chỉ tồn tại được trong máu người, khi ra ngoài môi trường là nó sẽ chết ngay lập tức - (undertaker)

Không, HIV là hội chứng suy giảm miễn dịch ở người, nên vật sẽ ko bị, theo mình hiểu là như vậy. Nó chỉ lây qua đường máu, mẹ sang con và tình dục, chứ ko lây qua hô hấp, tiếp xúc ko bị chảy máu, hay vật chủ như kiểu muỗi đốt. Nói túm lại là sẽ ko bị lây từ bò sang người đâu :))) - (Ho Tuan Duong)

Không bạn ạ - (Huutuyendo)

vấn đề mình k hiểu là con muỗi ăn xong có bao giờ đánh răng đâu . theo mình thì muỗi vẫn lây đc hiv sang người - (nguyễn thành danh)

0