09/06/2018, 23:32

Bao giờ thì Mặt Trời biến mất? - Câu hỏi hay

Xin hỏi Mặt Trời bao lâu nữa thì biến mất? (Tâm Anh) Bao giờ thì Mặt Trời biến mất? Ảnh minh họa:  NASA Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi Mặt Trời bao lâu nữa thì biến mất? (Tâm Anh)

bao-gio-thi-mat-troi-bien-mat

Bao giờ thì Mặt Trời biến mất? Ảnh minh họa: NASA

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Mặt trời là một sao lùn đỏ, lùn vì là có khối lượng trung bình, đỏ là có nhiệt độ trung bình. Các nhà khoa học xác định tuổi mặt trời vào khoảng 12 tỷ năm tuổi. Hiện tại mặt trời đã sống khoảng 4,7 tỷ năm tuổi. Cuộc đời mặt trời có thể chia làm các giai đoạn sau đây :
- từ lúc sinh ra đến nay ( 4,7 tỷ năm ) : mặt trời sống ổn định, nhiệt độ mặt trời tăng 10% / tỷ năm
- đến 6 tỷ năm tuổi, biên mặt trời có thể vượt đến sao hỏa
- 10 đến 12 tỷ năm tuổi, bán kính mặt trời có thể vượt đến trái đất. Điều này có nghĩa là hiện mặt trời đang rất đậm đăc, qua quá trình phản ứng , nhiên liệu can kiệt, nó phải đốt hydro trong lõi nên nó sẽ phồng ra , độ sáng gấp 2700 lần. nó to gấp 250 lần bình thường. Lưu ý trái đấy trước đó khoảng 1 tỷ năm đã gần như bị hủy diệt do quá nóng ( 400-500 độ C bề mặt )
- sau 12 tỷ năm tuổi, mặt trời đã đốt hết hydro trong lõi, nó phải đốt heli trong lõi nên trọng lực sẽ không giữ nổi bề mặt. Nó sẽ phun hết vật chất ra ngoài vũ trụ và trở thành sao lùn trắng ( là lõi ). Sao lùn trắng có nhiệt độ cao, màu xanh và nhỏ ( nếu nhìn từ trái đất lúc đó ( giả dụ - vì trái đất đã bị hủy diệt trước đó ) thì mặt trời rất nhỏ , giống như ngôi sao xa, độ sáng giống như lúc trời chiều tối lúc 6h-7h, lúc tờ mờ )
- trên 20 tỷ năm tuổi đến 100 000 tỷ năm tuổi ( cọn số tương đối ), mặt trời duy trì ánh sáng yếu ớt rồi tắt hẳn, mặt trời đã trở thành sao lùn đen, chết hẳn và không ai nhìn thấy được nó là một ngôi sao nữa, nó tham gia vật chất tối trong vũ trụ ( không nhìn thấy được từ xa )
Trên đây là toàn bộ cuộc đời mặt trời, tuy nhiên khoảng 7 tỷ năm tuổi, thiên hà Tiên nữ ( Adromeda ) có va chạm vơi Ngân hà ( thiên hà của chúng ta ), 2 thiên hà sẽ sáp nhập thành 1, quá trình này là một sự biến chuyển mạnh mẽ của các thiên hà nên hệ mặt trời không quyết định được sự sống. Nên nếu hệ mặt trời bắn ra ngoài cánh tay của thiên hà mới , sẽ tiếp tục sự sống. Ngược lại nếu hướng vào trung tâm lỗ đen, các bạn biết rồi đó. - (Hiếu Nguyễn)

Ban đêm - (lamtung)

Không biết nhưng khi bạn chết đi mặt trời vẫn sáng - (Đại Soái Ca)

sau 5 giờ chiều - (Buon Thit Cay)

Mỗi tối đó bạn - (Quán)

khi trái đất không tồn tại thì mặt trời chết vì cô đơn. - (ANH MINH NGUYEN)

Những loại sao như Mặt Trời có tuổi thọ vào khoảng 10 tỷ năm, Mặt Trời hiện tại đã vào khoảng 4,6 tỷ năm, như vậy khoảng 5 tỷ năm nữa Mặt Trời sẽ bước vào trạng thái sao khổng lồ đỏ và cuối cùng là tạo nên một vụ nổ siêu tân tinh, kết quả là Mặt Trời trở thành 1 sao lùn trắng - (Trần Phước)

thiết nghĩ, thực tế, bạn không nên quan tâm nhiều quá về chuyện này!!!! - (mattroi)

Theo bác sĩ thì Mặt Trời chỉ còn sống được 5 tỷ năm nữa. Nhưng đời "mặt trời" đâu biết được chữ ngờ. - (Thao hoang minh)

Sau khi mặt trời chết thì sẽ để lại hậu duệ mặt trời nên bạn cứ yên tâm - (Tranhoangnguyen.jp)

Mùa hè khoảng 18 giờ 30 phút, mùa đông khoảng 17 giờ 30 mặt trời sẽ biến mất!!! - (Trung Dũng)

khi bạn chết mặt trời sẽ biến mất.... - (hữu)

Cho dù mặt trời có bình thương như hôm nay thì khoảng 100 năm nữa những người đang bình luận ở đây sẽ kô còn ai nhìn thấy mặt trời mữa - (Hoang Long)

Cả tỷ tỷ năm nữa! Nhớ đặt lịch xem mặt trời chết nhé - (Phước Nguyễn)

7h toi den4h sang tai noi ban dang song nhe - (Tuấn Lê)

Bạn yên tâm sống và làm việc đi. Theo tính toán của các nhà khoa học thì xấp xỉ 1 triệu tỷ năm nữa Mặt Trời nguội xuống còn 5 K. Hấp dẫn của các ngôi sao băng qua tách các hành tinh khỏi quỹ đạo. Hệ Mặt Trời chấm dứt tồn tại. - (Giang Nam Hoàng)

Khoảng 4 tỉ 500 triệu năm nữa - (Tvbt Hai)

Mình có đọc những lời tiên tri của bà Vâng-theo đó năm 2291 mặt trời sẽ nguội lạnh sau đó sẽ hoạt động trở lại nên bạn cứ yên tâm sống hết đời đi nhé :)) - (jmivic)

Đơn giản là bạn cứ nhắm mắt thì nó tự biến mất ! - (Ho nam)

Mỗi năm mặt trăng di chuyển khoảng cách ra xa = 3cm với trái đất. Đây là lần mình xem phim " trái đất và bầu trời " mình nhớ. Như vậy nếu không có biến cố gì khác, thì cũng phải cỡ 2 tỷ năm nữa mí biến mất, khi đó mặt trăng không bị chi phối bởi lực hút trái đất do khoảng cách đã xa. - (Bắc ninh)

tối nay - (nhanvanthuy)

khi đang là ban đêm - (Huỳnh Tấn Thuận)

Sau 19h hàng ngày - (Abu)

Khi nhắm mắt lại - (Lg)

Khi mặt trăng ăn mặt trời. - (Biboy)

Nó sẽ biến mất khi bạn trở về với lòng đất - (Thuật Vũ)

7 tỉ năm nữa mặt trời sẽ nguội dần và trở thành sao lùn trắng bên trong lõi của mặt trời thì co lại nhưng bề mặt thì lại phình to ra nuốt chửng sao thủy, sao kim và có thể nuốt cả trái đất tùy theo sự phình to của nó, toàn bộ sự phình to của nó kéo dài hàng chục đến hàng trăm triệu năm và sau đó có thể nó sẽ nổ tung - (thuongvan9010)

Lại nhầm rồi. Trong cuộc đời của mình mặt trời tổng hợp Hydro thành hêli như những ngôi sao khác. Khi H2 hết nó tiếp tục tổng hợp hê li thành oxy và cacsbon.Lúc này mặt trời biến thành sao khổng lồ đỏ có đường kính hơn 100 triệu km, lúc đó nó lần lượt nuốt sao Thủy, Sao Kim. Trái đất và cả sao Hỏa . Sau khi tổng hợp hết hêli thành oxy và các bon, phản ứng tổng hợp ngừng lại vì khối lượng mặt trời nhỏ nên nó không thể khởi đông phản ứng tổng hợp cacbon, oxy thành sắt và biến thành sao lùn trắng, sao lùn trắng, tiếp tục sáng lay lắt và có thể tích chỉ tương đương với trái đất. Các nhà khoa học cho rằng có những sao lùn trắng là một viên cương khỏng lồ trong vũ trụ. Vậy có thể nói rằng mặt trời không có cái chết huy hoàng như những ngôi sao lớn hơn chúng mà nó chỉ nghỉ hưu. - (lapnguyentrung)

Sự thật thì chẳng thể nào sống mà để biết chính xác khi nào mặt trời “ra đi". Nhưng khi còn nghe được bài hát này là thấy vui rồi : “ khi ông mặt trời thức dậy mẹ lên dẫy em đến trường cùng đàn chim hòa vang tiếng hát.." life is great. - (hoang anh)

Mặt trời là thế hệ thứ ba trong quá trình tiến hóa sao của vũ trụ, Hình thành cách nay 4,5 tỷ năm từ tinh vân mặt trời và chiếm đến hơn 99% khối lượng của cả hệ mặt trời, các hành tinh và thiên thạch, vật chất khác chỉ chiếm chưa đầy 1% khối lượng của tinh vân mặt trời. nhiệt độ bề mặt hiện tại hơn 5000 độ K và đang nóng dần lên. đến khoảng 10 tỷ năm tuổi thì nó cạn kiệt hydro và phình to vật chất có thể nuốt trái đất và vươn tới sao hỏa. sau đó nổ bùm thổi toàn bộ vật chất lớp vỏ ra không gian chỉ còn lại lõi là sao lùn trắng kích cỡ tương đương trái đất. - (Khởi Văn Phạm)

Chết cười với nhiều cmts là khi ban đêm mặt trời biến mất. Mình lại nhớ câu "Mặt trời nóng như thế, muốn bay lên mặt trời phải bay vào ban đêm" he he - (Minh Minh)

Theo tui tính thì xấp xỉ 4,47 tỉ năm nữa đó - (Nguyễn Quang Anh)

Tôi sẽ đợi xem mặt trời tắt hẳn ánh sáng :D - (Hoang Anh So)

Yên tâm đê nếu mặt trời biến mất thì vẫn còn hậu duệ mặt trời mà - (Lê Thành)

Rủ bác mặt trời đi nhậu hỏi là biết. - (Lang Nhin Cuoc Song)

Khi mặt trời lặn - (lbk)

khi mặt trời biến mất là khi mùa mưa bão, mặt trời sẽ biến mất tiêu khi trên thế giới nầy không còn một bóng dáng người phụ nữ - (Vu Manh Hung)

Khi trai dat kg ton tai ,thi mat troi se ra di - (breakernguyen17)

Khi Mặt Trời hết nhiên liệu và lực hấp dẫn của nó biến đi thì MT sẽ biến mất ko bao h trở lại, hoặc có 1 hành tinh khác va vào MT - (Như's Lâm'ss)

chuyện ko thể tin nổi - (phamnhuphu)

Mặt trời sẽ không tạo nổ tung khi kết thúc cuộc đời của nó. Chỉ có những ngôi sao có khối lượng lớn ít nhất 10 lần mặt trời mới kết thúc bằng một vụ nổ. Tạo ra hiện tượng siêu trân tinh - (Hoàng Ngọc Thường)

Khi nào chủ câu hỏi chết thì mặt trời biến mất! - (ho van Linh)

Mặt trời sẽ biến mất thật sự khi chúng ta dùng hết vũ khí hạt nhân trên quả đất này, nếm lên mặt trời may ra nó lệch khỏi quỷ đạo. đó là muốn nhanh tắt . còn nó tự tắt thì cần 7 tỷ năm nữa nha. vô tư mà sống đi. - (Hoi)

Khi bạn ngủ thì mặt trời biến mất - (Thanhkimhai)

Mùa đông thì 5h mùa hè thì 7h - (Thời jan)

Tất cả chỉ là dự đoán. Khoa học còn nói tới hiện tượng hủy cặp và đã làm thí nghiệm thành công với hạt nhỏ. Nếu có hệ thiên hà giống như hệ mặt trời tiến lại gần nhau và thế là ... Ùm. Biến mất tất cả. Đừng nghĩ xa xôi, hãy làm việc tốt, người tốt cho chính ta, gia đình ta, Tổ quốc ta thế là đủ. - (trungbinh)

Mặt trời đã 'sống' được 4,6 tỉ năm , như vậy khoảng 5 tỷ năm nữa Mặt Trời sẽ tạo ra một vụ nổ - (Bùi Quang Thiện)

bạn nào bảo mặt trời là sao lùn đỏ, mặt trời là sao lùn vàng có hệ số được quy ước cấp độ anh sáng K=1 là tiêu chuẩn mức độ chiếu sáng trong vũ trụ - (Mạnh Hưng)

0