09/06/2018, 23:31

Cách mạ vàng kim loại? - Câu hỏi hay

Xin hỏi người ta mạ vàng lên kim loại như thế nào? (Tang Nguyen) Khung gương mạ vàng. Ảnh minh họa: Internet Mời độc giả đặt câu hỏi  tại đây . ...

Xin hỏi người ta mạ vàng lên kim loại như thế nào? (Tang Nguyen)

cach-ma-vang-kim-loai

Khung gương mạ vàng. Ảnh minh họa: Internet

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Dễ lắm, mình mới làm được xong. Đầu tiên chọn vật cần mạ, đem đến nơi kinh doanh dịch vụ mạ vàng, nói rõ yêu cầu, đưa tiền cho họ, nhận giấy hẹn và chờ thành phẩm. Về cơ bản đó là cách đơn giản cũng như kinh tế nhất! - (Mr. EG)

Bạn đừng hỏi những điều thuộc về bí quyết công nghệ, uổng công vì những người tư vấn cho bạn đa số không phải là người làm được - (Thao Nguyen Hoang)

Nếu cần biết chính xác bạn cứ hỏi tôi. Tôi làm nghề này 33 năm rồi. Có nhiều cách để đưa vàng lên bề mặt kim loại như: dát vàng từ keo và vàng quỳ xưa kia là phổ biến nhất, khảm vàng dày, Nhúng hóa học vàng ít dùng, mạ điện vàng dùng hiện nay khá phổ biến, Hiện đại nhất là bốc bay chân không vàng. Còn sơn son thếp vàng, sơn nano vàng, đều không phải là vàng kim loại. Còn nữa: mạ đồng nhuộm vàng, mạ đồng vàng hoặc hợp kim khác có màu giống vàng để giả vàng. - (Trần Kiển)

Tôi biết có 1 cách đó là mạ điện: ví dụ chúng ta cần mạ vàng lên đồng, đồng khi đó được nối với cực âm, nhúng vào một dung dịch chứa vàng (ở dạng ion). Cho dòng điện chạy qua, là có vàng bám lên đồng. Tùy thời gian và dòng điện mà lượng vàng bám lên nhiều hay ít.
Dung dịch chứa vàng ion, phải được chọn phù hợp với loại kim loại muốn mạ, tức là đồng thì dung dịch khác, kẽm thì dung dịch khác (giả dụ thế). Và đôi khi phải chỉnh nhiệt độ thích hợp thì kết quả mạ mới xảy ra như ý.
Nguyên lý của hiện tượng này là khi có dòng điện chạy qua dung dịch điện phân (dung dịch chứa vàng ion) thì các ion bị phân ly mạnh (bình thường chỉ một phần) và chạy về các điện cực - ion dương (vàng) chạy về cực âm, ion âm (không quan tâm ở đây) chạy về cực dương, tại các điện cực nó sẽ xảy ra các phản ứng : ion vàng nhận thêm electron (tại cực âm) để thành nguyên tử vàng. Rồi làm sao các nguyên tử vàng đủ năng lượng để liên kết với các nguyên tử đồng trong mạng tinh thể lại là một chuyện khác nữa. - (Nguyễn Hòa)

mạ vàng có 2 cách :
1. mạ diện phân : rất hao vàng ít có người dùng quy trình này .
2. mạ dung dịch : đây là quy trình tiết kiệm vàng , vàng được dùng là muối vàng , quy trình này rất nghiêm ngoặc nó thuộc thuộc vào nồng độ và thời gian ,
đa số ở ngoài thường là mạ nóng gọi là mạ nhúng . vì tôi không tiện nói ra đó quy trình công nghệ cty tôi đã làm cho các bo mạch điện tử . - (quocson212)

không hiểu bạn hỏi thật hay đùa, bạn đuoực đi học hay không được đi học vì cái này đc học rất rõ ràng rồi mà - (Thanh Trần)

trong công nghiệp thì họ dùng mạ điện phân nhé, bạn có thể tra google là mạ điện phân như thế nào - (Trương Đức Hùng)

đem vàng nấu cho chảy thành dung dịch vàng , sao đó bỏ keo dán trộn vào dd với tỉ lệ 1/10 , sau đó bỏ 1 cái bòn chứa lớn , tiếp theo bỏ vật muốn mạ vào cái bồn chứa dd vàng + keo dán ...nhớ trộn đều ... sau đó chờ khoảng 5 phút rồi lấy ra - (nguyen)

khó. chỉ một công ty duy nhất họ mạ thành công vàng. nhưng ko công bố kỹ thuật. còn chủ yếu là dát vàng. - (hjbhj)

Đây là Sơn kim loại có màu vàng giống kim loại quý. - (Toan Ton)

Mạ bằng tĩnh điện. Giúp vàng sẽ bám chắc vào kim loại. - (Võ Minh Trí)

Ai là thợ bạc đều biết làm - (CQ Anh)

Cái này là công nghệ mạ điện phân nhưng phức tạp hơn một chút ở khâu xử lý bề mặt trước và sau mạ nhé. - (Mr Học)

Hỏi và trả lời như thế này thì khó lắm, trước mình phải học 1 tuần mới gọi là biết sơ sơ. Vì kim loại có nhiều loại khác nhau, thành phần khác nhau, nên mỗi một loại kim loại thì có phương pháp và quy trình khác nhau, có dụ nhôm thì có nhôm A6000, A7000, hay Inox, sắt, thép... Và mỗi diện tích của sản phẩm lại cần quy trình khác nhau. nhìn chung là nếu biết để chơi và nghịch thì được, còn để kiếm tiền thì chắc là khó. - (Thang Tran Van)

mạ vàng có gì đâu mà bí quyết dùng vàng lá dát lên thôi nhưng muốn cà bóng và dính thì phải dùng mã não thợ mạ vàng thường dùng cây gậy đầu gắn mã não hình tròn như dấu phẩy rồi cà nhẹ để làm bóng và dính. - (tranhoang82)

Cho vật cần mạ vào cực anot, cho miếng vàng vào cực catot. Sau đó đặt cả hải vào dung dịch axit sunfuric và cho dòng điện chạy vào hải cực... - (Nguyễn thế Anh)

cho minh hoi o quy nhon co ma vang ko - (tran thi ngoc binh)

0