15/06/2018, 11:19

Cách pha mắm tôm ngon, dậy mùi nhưng không bị hăng khiến món ăn hấp dẫn hơn hẳn

Mắm tôm là loại mắm dùng để chấm như gia vị món ăn hoặc cũng có thể dùng trong quá trình chế biến, đã trở thành một phần quan trọng trong hương vị của nhiều món ăn tuyệt vời khác nhau. Bún đậu mắm tôm từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc đối với nhiều người, đặc biệt là với sinh viên. Mắm tôm ...

Mắm tôm là loại mắm dùng để chấm như gia vị món ăn hoặc cũng có thể dùng trong quá trình chế biến, đã trở thành một phần quan trọng trong hương vị của nhiều món ăn tuyệt vời khác nhau. Bún đậu mắm tôm từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc đối với nhiều người, đặc biệt là với sinh viên. Mắm tôm chưng thịt lại là món ăn mang hương vị đậm đà xuất hiện trong bữa ăn của nhiều gia đình. Ngoài ra, mắm tôm cũng được dùng để ướp những món nướng, nấu hay dùng như nước chấm cũng cực đỉnh. Cách pha mắm tôm ngon lại đơn giản lắm nha!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đường trắng: 2 thìa
+ Mắm tôm: 2 thìa
+ Bột ngọt: ½ thìa cà phê
+ Chanh: 1 quả
+ Ớt tươi thái lát (hoặc ớt xay): 1 quả
+ Tỏi băm: 1 thìa
+ Rượu trắng: ½ thìa cà phê

Cách pha mắm tôm:

Để pha được bát mắm tôm như ý các bạn chú ý, chọn loại mắm tôm ngon nhé. Mắm tôm ngon thì đặc và nhìn hơi có ánh xanh các bạn nhé.

Cách 1: Mắm tôm chấm bún đậu: Cho hết các nguyên liệu đã chuẩn bị vào cùng một bát và dùng đũa đánh đều cho bông lên. Gạn phần mắm vừa đánh vào một bát khác và bỏ phần bã, cuối cùng cho tỏi và ớt vào cùng 1 thìa dầu, khuấy đều là dùng được.

Cách 2: Chưng mắm tôm: Cho dầu vào chảo cùng hành khô đã thái lát mỏng, phi vàng hành thì cho mắm vào chưng một lát rồi tắt bếp. Chờ cho mắm nguội thì pha bình thường là được.

Mắm tôm pha thành công là loại nhìn bông và hương đặc trưng thật nổi bật. Đối với người thích hương vị đặc trưng của mắm tôm có thể sử dụng ngay công thức 1 để pha mắm, sẽ nhanh và đậm vị hơn. Với những người không thích hương hơi hắc thì có thể dùng cách 2, như vậy mắm sẽ dậy mùi béo ngậy và bớt hăng hơn nhưng vẫn giữ phần độc đáo riêng có.


0