28/05/2017, 20:17

Bàn về vấn đề chửi thề, nói tục của giới trẻ trong xã hội hiện nay

Đề bài: Em hãy viết bài văn bàn về vấn đề chửi thề nói tục của giới trẻ trong xã hội hiện nay. Đạo đức là một vấn đề mà luôn được mọi người coi trọng và quan tâm, chính như bác Hồ ta đã từng nói “ người có đức mà không có tài là người vô dụng, người có tài mà không có đức thì làm việc gì cũng khó”. ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn bàn về vấn đề chửi thề nói tục của giới trẻ trong xã hội hiện nay. Đạo đức là một vấn đề mà luôn được mọi người coi trọng và quan tâm, chính như bác Hồ ta đã từng nói “ người có đức mà không có tài là người vô dụng, người có tài mà không có đức thì làm việc gì cũng khó”. Chính vì những câu nói đó mà đã để chúng ta cần phải đặt câu hỏi về vấn đề đạo đức của giới trẻ trong xã hội hiện nay, đặc biệt là vấn đề chửi thề nói tục của giới trẻ. Vấn đề ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn bàn về vấn đề chửi thề nói tục của giới trẻ trong xã hội hiện nay.

Đạo đức là một vấn đề mà luôn được mọi người coi trọng và quan tâm, chính như bác Hồ ta đã từng nói “ người có đức mà không có tài là người vô dụng, người có tài mà không có đức thì làm việc gì cũng khó”. Chính vì những câu nói đó mà đã để chúng ta cần phải đặt câu hỏi về vấn đề đạo đức của giới trẻ trong xã hội hiện nay, đặc biệt là vấn đề chửi thề nói tục của giới trẻ.

Vấn đề này luôn được mọi người quan tâm sâu sắc, đó là những điều mà rất nhiều người đặt câu hỏi trong xã hội ngày nay. Hiện tượng suy thoái về đạo đức cũng diễn ra thường xuyên, mỗi người chúng ta cũng cần phải báo động về tình trạng này, đặc biệt ở lứa tuổi trẻ, họ đang dần bị suy thoái về vấn đề đạo đức. Chửi thề và nói tục là hai khía cạnh mà chúng ta cần bàn tới, hiện nay giới trẻ đang dần thay đổi về tư duy, về cách sống, chính vì thế, đạo đức cũng làm cho họ bị buông lỏng nhiều hơn. Chính vì thế vấn đề đạo đức là vấn đề mà báo động cho giới trẻ hiện nay.

Như dân gian ta đã có câu: “ Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” Lời nói là thứ mà rất quan trọng trong cuộc sống, đó là những điều mà chúng ta cần phải quan tâm, con người cần phải biết điều chỉnh hành vi hay thái độ của mình nhiều hơn trong cuộc sống, trong cách suy nghĩ và trong mọi hoạt động của con người.

Chửi thề và nói tục trong xã hội hiện nay đang trở nên rất phổ biến với giới trẻ, họ thường nói ra những điều thô tục, chửi những câu không có văn hóa, mặc dù trong giáo dục nhà trường luôn đề cập đến những vấn đề này, họ luôn phải trau dồi không chỉ về mặt văn hóa mà còn phải trau dồi cả về mặt đạo đức cho mỗi học sinh. Chính vì thế từ xưa đến nay, đạo đức vẫn là thứ mà con người luôn phải đặt lên hàng đầu song hành cùng với văn hóa của mỗi con người.

nghi-luan-ve-van-de-noi-tuc-chui-bay

Chính vì thế mọi hành vi hay cách cư xử của mỗi người luôn được đánh giá và cần phải thận trọng trong từng cách ăn nói, chửi thề là vấn đề mà nhiều người trong giới trẻ đang mắc phải đặc biệt là ở đối tượng học sinh, họ thường nói những câu rất khó nghe về một người mà họ không thích trong cuộc sống, nói tục cũng trở thành một vấn đề mà cần phải quan tâm, nó là vấn đề nhạy cảm nhưng các bạn trẻ ngày nay vẫn sử dụng nó như một phương tiện để giao tiếp hàng ngày.

Đây là những điều cực kì đáng buồn trong xã hội hiện đại, chúng ta cần điều chỉnh, mọi hành vi và thái độ để phù hợp hơn với cuộc sống cũng như mọi văn hóa của con người. Cần phải có những chính sách cương quyết hơn trong vấn đề tu dưỡng và rèn luyện đạo đức của mỗi con người, những điều đó luôn phải đặt lên hàng đầu.

Hiện nay mỗi khi đi ra ngoài đường, hay đặc biệt là ở những nơi công cộng, chúng ta cũng thường bắt gặp những hình ảnh của những học sinh, văng tục chửi bậy, ngay cả chỗ có rất nhiều người. Nhiều những câu mà họ nói ra đáng xấu hổ và cực kì đáng chê trách, chính những điều đó để cho chúng ta cần phải suy ngẫm, những giá trị đó cần phải được tôn tạo và có biện pháp khắc phục lại.

Chửi bậy là một vấn đề về việc không coi trọng đạo đức, chính vì thế chúng ta cần phải điều chỉnh, và có biện pháp hơn nữa trong việc rèn luyện cũng như tu dưỡng đạo đức của lứa tuổi trẻ, cần phải điều chỉnh trong mọi hành vi cũng như trong suy nghĩ của con người, những điều đó luôn phải được đưa lên hàng đầu. Vấn đề về đạo đức, suy thoái trong lời ăn tiếng nói, là tiếng còi báo động trong việc tu dưỡng và rèn luyện đạo đức của lứa tuổi trẻ trong xã hội ngày nay. Nó thực sự là những điều đáng buồn, bởi những lời nói đó phát ra thật làm cho xã hội của chúng ta chứa đựng những tạp chất, những văn hóa đồi bại, bởi ngôn ngữ không có đạo đức văn hóa gì.

Chúng ta cần phải lên án mạnh mẽ những trường hợp nói tục chửi bậy trong xã hội, đặc biệt cần phải có phương pháp để khắc phục những tình trạng này, điều đó thực sự đáng phải quan tâm. Vì vấn đề đạo đức là một vấn đề quan trọng mà chúng ta cần phải biết giữ gìn và quan tâm sâu sắc hơn.

Mỗi chúng ta cần phải biết tu dưỡng và rèn luyện đạo đức của cá nhân, những điều đó mới thực sự đem lại cho chúng ta những giá trị to lớn, góp phần làm cho xã hội này trở nên văn minh và lịch sự hơn. Nhà trường và các tổ chức cũng nên thường xuyên tổ chức những buổi rèn luyện về đạo đức cũng như giáo dục đạo đức cho tất cả mọi người.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BAN LUAN VE CHUI THE NOI TUC CUA GIOI TRE 

BÀN LUẬN VỀ CHỬI THỀ NÓI TỤC CỦA GIỚI TRẺ 

 EM HAY BAN LUAN VE CHUI THE NOI TUC CUA GIOI TRE 

 EM HÃY BÀN LUẬN VỀ CHỬI THỀ NÓI TỤC CỦA GIỚI TRẺ 

0