30/05/2018, 15:14

Ăn ngon mà không sợ béo với salad rau trộn thập cẩm

Salad là một món ăn dễ làm, dễ thưởng thức và rất tốt cho sức khỏe, không kén người ăn hầu như ai cũng đều thích món ăn thanh đạm này. Chúng ta đã từng làm và thưởng thức rất nhiều loại salad rồi đúng không, hôm nay monngon.tv sẽ dẫn các bạn dừng chân tại Pháp và tìm ...

Salad là một món ăn dễ làm, dễ thưởng thức và rất tốt cho sức khỏe, không kén người ăn hầu như ai cũng đều thích món ăn thanh đạm này.

Chúng ta đã từng làm và thưởng thức rất nhiều loại salad rồi đúng không, hôm nay monngon.tv sẽ dẫn các bạn dừng chân tại Pháp và tìm hiểu về món salad rau trộn thập cẩm của đất nước này. Cùng bắt đầu thôi.

Nguyên liệu làm salad thập cẩm:

- Tôm

- Phi lê cá lóc

- Trứng gà

- Thanh cua

- Dưa leo, cà rốt, táo đỏ, ớt chuông đỏ, ớt chuông vàng, xà lách, cà chua, ngò rí

- Sốt mayonnaise, trái ô – liu, dầu ăn

Hướng dẫn cách làm món salad rau trộn thập cẩm

 - Trứng gà các bạn đem luộc cho chín, sau đó xắt dọc đôi quả trứng, tách lấy phần lòng đỏ. Thanh cua thì rửa lại cho sạch với nước sạch, xắt thành miếng hình thoi.

- Táo đỏ mua về bạn ngâm nước muối, sau đó thì rửa lại thật sạch, xắt múi theo chiều dọc quả táo thành từng múi vừa ăn.

- Dưa leo thì rửa sạch, cắt bỏ đầu rồi cắt thành miếng mỏng và dài. Ớt chuông đỏ, ớt chuông vàng thì bạn rửa sạch với nươc rồi sơ chế bỏ ruột, cắt miếng hình thoi. Cà chua cũng rửa sạch, rồi bỏ ruột, cắt thành miếng dài rồi cắt nhỏ hạt lựu. Xà lách mua về nhặt rửa sạch.

- Cà rốt bạn gọt vỏ, cắt thành từng cây dài rồi đem luộc chín.

- Tôm đem luộc chín cho tới khi tôm chuyển sang màu đỏ. Sau đó vớt ra lột bỏ vỏ, đầu tôm.

- Đã xong khâu sơ chế nguyên liệu món salad rau trộn thập cẩm rồi, giờ bắt đầu vào khâu quan trọng nhất: tráng chút dầu ăn trong chảo nóng trên bếp, cho cá lóc vào áp chảo.

- Lấy lòng đỏ trứng cho vào chén tán nhuyễn, trộn cùng 1 muỗng sốt mayonnaise rồi múc vào lòng trứng gà, đặt 1 ít cà chua và trái ô-liu xắt khoanh lên.

- Dùng một que tre lần lượt xiên thanh cua, ớt chuông, phi-lê cá lóc, ớt chuông đỏ.

- Bây giờ thì bạn xếp dưa leo ra đĩa, rồi cà rốt, táo, tôm cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên. Trộn đều, và bạn đã có món salad rau trộn thập cẩm ngon tuyệt vời.

Món salad rau trộn thập cẩm này không chỉ đầy đủ chất dinh dưỡng, dễ ăn thích hợp cho tất cả mọi người mà còn lại cực kỳ dễ dàng chế biến. Sự hòa quện hương vị các nguyên liệu trong món ăn mang lại cảm giác thật vừa miệng, lạ lạ nhưng vô cùng kích thích và thích thú cho những người khi lần đầu thưởng thức nó. Nào còn không nhanh học ngay công thức đi nào, chúc các bạn sớm thành công.

0