30/05/2018, 15:14

Thưởng thức sandwich ngay tại nhà với cách làm sandwich đơn giản

Bánh sandwich là một món bánh dễ ăn và rất phù hợp cho những chuyến dã ngoại hay picnic… Tuy nhiên nhiều người lại rất ngại làm vì nghĩ bánh làm khó hoặc sẽ không ngon như khi mua ở ngoài. Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sandwich đơn giản ...

Bánh sandwich là một món bánh dễ ăn và rất phù hợp cho những chuyến dã ngoại hay picnic… Tuy nhiên nhiều người lại rất ngại làm vì nghĩ bánh làm khó hoặc sẽ không ngon như khi mua ở ngoài.

Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sandwich đơn giản và dễ dàng lại ngon miệng hấp dẫn vô cùng.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm sandwich đơn giản:

- Bột mì: 350 gram

- Đường trắng: 30 gram

- Sữa: 350 ml

- Men nở: 20 gram

- Muối: 20 gram

- Dầu ăn: ½ muỗng

- Bơ, mayonnaise, rau thơm, rau xà lách. cà chua, dăm bông

Hướng dẫn cách làm sandwich đơn giản:

- Bạn bắt tay vào làm phần bánh mì cho cách làm sandwich đơn giản nhé. Đầu tiên cho sữa vào nồi, đun đến khi sữa ấm thì tắt bếp. Cho bột mì với muối vào trong một cái tô hoặc chậu lớn để nhào bột cho dễ, sau đó bạn trộn đều bột.

- Kế đến bạn cho ½ chỗ sữa ấm vừa đun vào tô bột, đảo tới khi hỗn hợp đồng nhất, cho tiếp phần sữa còn lại rồi tiến hành nhào bột cho đều. Tiếp tục nhào thật kĩ cho bột dẻo và không còn chỗ nào bị khô hay vón cục là được. Dùng túi nilon bọc kín miệng tô bột, để ủ bột trong khoảng 2 tiếng.

- Sau khi đã ủ xong bột cho cách làm sandwich đơn giản xong, chia bột thành những nắm nhỏ, bạn dùng chày cán bột nếu không có bạn có thể dùng vỏ chai sành đã làm sạch dùng cán bột thành miếng dày khoảng 1,5 cm. Sau đó dùng dao hoặc khuôn bánh cắt thành hình chữ nhật khoảng 8cm x 10cm, tạo miếng sandwich vừa ăn.

- Tiếp theo bạn đặt chảo chống dính lên bếp, rải lên chảo ít bột cho bánh không bị dính vào đáy chảo. Vặn lửa to cho nóng chảo, với cách làm sandwich đơn giản này để bánh không bị chảy dẹt trong quá trình nướng bạn nên cho miếng bột vào một chiếc khuôn inox tạo hình vừa với cỡ bột đã cắt.

- Sau đó cho miếng bột được đặt trong khuôn này lên chảo nướng với lửa nhỏ. Chờ khoảng 3 phút thì lật mặt bánh lại cho bánh chín đều 2 mặt.

- Rau thơm bạn nhặt rồi rửa sạch. Xà lách rửa sach, tách bẹ. cà chua bạn cắt lát. Phết mayonnais lên 1 miếng bánh sandwich rồi cho dăm bông, rau thơm, rau xà lách, cà chua và bơ lên miếng bánh mì vừa phết mayonnais. Xếp bánh làm xong ra dĩa là bạn đã hoàn thành cách làm sandwich đơn giản rồi.

Vậy là cách làm sandwich đơn giản đã xong rồi bạn có ngay món sandwich ngon và đẹp mắt. Vậy còn chờ gì mà không thực hành ngay hôm nay thôi. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món bánh mì sandwich mà chúng tôi giới thiệu này nhé.

0