03/06/2018, 00:27

Ăn giá đỗ có tác dụng gì, ăn nhiều có hại không ?

Giá dỗ – Món ăn vô cùng thông dụng trong những bữa ăn hằng ngày của chúng ta, chúng đặc biệt được nhiều người yêu thích là bởi vị mát và dễ ăn của chính nó. Tuy nhiên vẫn nhiều người luôn băn khoăn và lo lắng rằng: cùng tham khảo bài viết sau đấy nhé. Uống nước lọc có tác ...

Giá dỗ – Món ăn vô cùng thông dụng trong những bữa ăn hằng ngày của chúng ta, chúng đặc biệt được nhiều người yêu thích là bởi vị mát và dễ ăn của chính nó. Tuy nhiên vẫn nhiều người luôn băn khoăn và lo lắng rằng: cùng tham khảo bài viết sau đấy nhé. 

Uống nước lọc có tác dụng gì

Ăn giá đỗ có tác dụng gì ?

Theo nghiên cứu của khoa học, thì giá đỗ có lượng  vitamin C vô cùng dồi dào. Đồng thời, chúng còn chứa hàng loạt những vi chất có lợi khác. Cụ thể, cứ 100g giá đỗ lại chứa 5,5g protid, 5,3 glucid, 38g Ca, 91mg P, 1,4mg Fe, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 0,75mg vitamin PP, 0,09mg vitamin B6, 10mg vitamin C. Riêng vitamin E trong giá đỗ lên tới 15 – 25mg, lượng calo là 44 calo.

an_gia_do_co_tac_dung_gi

Với thành phần dinh dưỡng như trên thì giá đỗ mang lại những lợi ích như sau:

  • Tăng cường hormone cho nữ: Giá đỗ có chứa một loại tế bào tăng trưởng cùng những nguyên tố vi lượng đặc biệt dồi dào, nhất là kẽm, omega 3, chất chống oxy hóa là những tố chất cần thiết cho sự phát triển của nội tiết tố nữ.
  • Giải độc: Công dụng tiếp theo của giá đỗ chính là giải độc khi dùng phải thực phẩm có độc, kể cả thạch tín. Điều tuyệt vời này của giá đỗ chính là nhờ những hoạt chất có khả năng loại bỏ những gốc tự do một cách hiệu quả.
  • Chữa được rất nhiều bệnh: Giá đỗ có thể dùng để hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh lý tim mạch, cao huyết áp, cholesterol máu, ung thư (đặc biệt là ung thư vú và ung thư trực tràng), thoái hóa khớp, parkinson, alzheimer…
  • Với tình năng thanh nhiệt, giải độc nên giá đỗ có khả năng hỗ trợ điều trị rất tốt nhưunxg trường hợp như: hạ hỏa, thông tiểu, tiêu thực, sinh tân dịch, đầy bụng, phân sống, khan tiếng, giải độc kim loại, giải rượu…

Ăn nhiều có hại không ?

Tuy lành tính và có nhiều công dụng hữu ích, nhưng giá đỗ cũng sẽ mang lại những tác dụng xấu, khi chúng ta ăn quá nhiều và sử dụng chế biến chúng không đúng cách như sau:

  • Xào giá đỗ với gan lợn: Giá đỗ xào gan lợn là món ăn quen thuộc đến nỗi người ta không nhớ rằng sự kết hợp của 2 loại thực phẩm này là một sai lầm.
  • Ăn giá đỗ khi đói: Vì giá đỗ tính hàn nên cần phải kiêng không ăn khi cơ thể bị đói sẽ gây đau bụng, không tốt cho dạ dày. Và nếu kéo dài trường hợp này có thể dẫn đến tình trạng viêm dạ dạy mãn tính.
  • Ăn giá đỗ khi đang uống thuốc: Giá đỗ có tính giải các chất độc nhưng nó cũng giải luôn tác dụng của thuốc, nến việc này sẽ khiến hiệu quả của thuốc bị thuyên giảm và không ang lại hiểu quả khi sử dụng, vì vậy bạn nên tránh việc ăn giá khi đang uống thuốc.
  • Những người không nên ăn giá đỗ: Giá đỗ tính hàn, gây lạnh nên những người thể hàn, chân tay lạnh thiếu lực, đi ngoài phân lỏng không nên ăn.
  • Ăn với số lượng nhiều sẽ khiến khí huyết ngừng trệ khiến người mệt mỏi, đau nhức cơ bắp, tỳ vị yếu dẫn đến bệnh bề đường tiêu hóa.

Xem bài viết: Buổi sáng nên ăn gì tốt >> https://mekuro.com/buoi-sang-nen-gi-tot-nhat/

Với những chia sẻ trên đây, thì băn khoăn:  của chính bạn đã được tháo gỡ một cách thỏa mãn nhất rối nhé. 

0