03/06/2018, 00:26

Ăn hàu có tác dụng gì, ăn hàu sống đúng cách

Hàu – Loại hải sản rất được nhiều người yêu thích, bởi nguyên nhân là rất giàu dinh dưỡng cũng như rất hợp khẩu vị ăn uống của nhiều người, đặc biệt ăn hàu sống còn được coi là một món khoái khẩu, đặc sản. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa biết được rằng nếu ăn hàu sống không cách chúng ...

Hàu – Loại hải sản rất được nhiều người yêu thích, bởi nguyên nhân là rất giàu dinh dưỡng cũng như rất hợp khẩu vị ăn uống của nhiều người, đặc biệt ăn hàu sống còn được coi là một món khoái khẩu, đặc sản. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa biết được rằng nếu ăn hàu sống không cách chúng sẽ mang lại những hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe chúng ta. Hãy cùng giải đáp vấn đề này bằng cách tham khảo bài viết:

an_hau_co_tac_dung_gi

Ăn hàu có tác dụng gì?

Theo nghiên cứu khoa học, hàu là loại sản có giá trị dinh dưỡng cao, chúng rất giàu chất bổ và kích thích tố, đặc biệt là chứa nhiều kẽm – đây là khoáng tố quan trọng rất cần thiết cho quá trình sản xuất tinh trùng, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến hàu được ví von là thựuc phẩm của tình yếu.

Trong đông y, thì hàu có vị ngọt hơi mặn, tính mát không độc, đặc biệt là có tác dụng tráng dương, bổ tinh, tư âm dưỡng huyết, ăn vào trị được chứng mất ngủ do nhiệt, người nóng khô khát, hoa mắt, chóng mặt, phụ nữ rối loạn tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh thiếu sữa, thiếu máu ăn hàu rất tốt, nam giới có chứng di mộng tinh, hoạt tinh, yếu sinh lý, liệt dương, hiếm muộn.

Ăn hàu sống đúng cách

Tuy là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, những hầu có thể gây ra những hậu quả khôn lường, đặc biệt là món hàu sông.

  • Nguyn hiểm đối với những người đang bị tì vị yếu, khó tiêu hay bị tiêu chảy, bị đau dạ dày, viêm ruột.
  • Chắc chắn món hàu sống sẽ được kết hợp cùng mù tạt, mà đây lại là nguyên liệu được chế thành từ tinh dầu ép từ hạt của cây cải bẹ, có vị cay nồng, tính ôn, nên chúng có thể gây ra trường hợp kích ứng niêm mạc mắt gây chảy nước mắt, gây nóng rát trong vòm họng và kích thích niêm mạc đường mũi.
  • Tuy là loại hải sản có thành phần dinh dưỡng cao, nhưng bởi sinh sống dưới bùn cát, nên khi ăn hàu sống bạn rất dễ nhiềm phải những vi khuẩn có hại. Đặc biệt là hàng loạt những vi khuẩn nguy hiểm như Campylobacter gây bệnh nhiễm khuẩn Campybacter, Vibrio gây viêm ruột, ảnh hưởng từ từ và lâu dài đến sức khỏe con người. 9% hàu tươi bị phát hiện nhiễm khuẩn tả.
  • Ăn hàu sống cũng có thể tăng nguy cơ tử vong đối với những người có bệnh viêm gan A. Chính vì vậy, cách tốt nhất cho bạn chính là nên nấu chín hàu trước khi sử dụng, đây là cách duy nhất để giết chết các vi khuẩn.

Nên xem trẻ ăn thịt rắn được không https://mekuro.com/co-nen-cho-tre-an-thit-ran/

Với những chia sẻ trên đây, thì bạn đã có thể tự mình trả lời được vấn đề:  rồi đấy. 

xem thêm:
http://tacdungcuacay.com/p/6-tac-dung-cua-cay-ha-thu-o.html
http://tacdungcuacay.com/p/6-tac-dung-cua-cay-xuong-rong.html
http://tacdungcuacay.com/p/9-tac-dung-cua-cay-kho-qua-rung.html
http://tacdungcuacay.com/p/7-tac-dung-cua-cay-dua-dai.html
http://tacdungcuacay.com/p/6-tac-dung-cua-cay-kim-ngan.html
http://dieutribenh.org/6-tac-dung-chua-benh-cua-re-co-tranh.html

0