03/06/2018, 00:26

Ăn thịt cóc, thịt ếch có tác dụng gì ?

Được coi là một trong những món nhậu khoái khẩu của người dân Việt Nam, nên bất kỳ một nhà hang nào khi mở lên và kinh doanh mặt hàng là các món ngon được chế biến từ thịt ếch, thịt cóc thì y như rằng quán ấy sẽ có lượng khách ghé thăm nườm nượp. Bởi những ai đã thưởng thức hai ...

Được coi là một trong những món nhậu khoái khẩu của người dân Việt Nam, nên bất kỳ một nhà hang nào khi mở lên và kinh doanh mặt hàng là các món ngon được chế biến từ thịt ếch, thịt cóc thì y như rằng quán ấy sẽ có lượng khách ghé thăm nườm nượp. Bởi những ai đã thưởng thức hai loại thịt này đều đánh giá là rất thơm ngon và thậm chí là còn ngon hơn cả thịt gà và điều này càng khiến những người chưa được ăn càng thêm thèm thuồng. Vậy thịt ếch, thịt cóc chỉ khiến chúng ta thấy ngon miệng hay còn có ẩn chứa những tác dụng nào khác. Hãy cùng tìm hiểu công dụng của loại thực phẩm này qua bài viết: Ăn thịt cóc, thịt ếch có tác dụng gì  

Xem thêm website: cây và lá

cong - dung - thit - ech

Ăn thịt cóc có tác dụng gì  ?

Cóc là động vật có tên khoa học là Bufo melanosti ccus Schneider và loài thuộc dòng động vật lưỡng cư, bởi chúng có thể sinh sống cả trên cạn và cả dưới nước. Theo khoa học, thịt cóc chứa rất nhiều dưỡng chất như: 53% protein, trong đó có nhiều axit amin có giá trị như histidin, tyrosin, methionin, leucin, phenyllamin, sắt, phốt pho, canxi và các vi lượng và nếu đem ra so sánh với những loại thịt gia cầm như vịt, gà, hay những loại thịt khác như bò, trâu thì giá trị dinh dưỡng của thịt cóc se không thua kém bất kỳ loại nào thậm chí là có thể hơn.

Theo Đông y, thịt cóc là một loại thực phẩm co giá trị ứng dụng điều trị bệnh cho trẻ nhỏ rất hiệu quả như tốt cho trẻ em, dùng chữa chứng cam, kém ăn, chậm lớn, bụng ỏng, đít teo.và thường được sử dụng dưới 2 dạng làthiềm thừ, phơi hay sấy khô là can thiềm. Đặc biệt, tuy phần nhựa của cóc chứa rất nhiều chất độc như: cholesterol, axit ascorlic, và một số chất độc như byfotoxin, bryotalin, bufotenin, cynobufagin…, những chúng cũng được ứng dụng như một loại dược phẩm và có tên gọi là thiềm tô. Và dưới đây là những ứng dụng của thịt cóc trong những bài thuốc chữa bệnh.

  • Bồi bổ cơ thể cho trẻ nhỏ: Bạn dùng thịt cóc đã sơ chế kỹ càng và chế biến, đem sấy khô, sua đó nghiên mịn thành bột. Tiếp đến dùng trứng gà luộc chín, lấy lòng đỏ sấy khô, tán thành bột mịn. Đồng thời, lấy vỏ chuối ngự phơi sấy khô tán thành bột mịn. Sau đó, bạn trọn 3 loại nguyên liệu đã được chuẩn bị trên theo tỉ lê: 1 phần bột lòng đỏ trứng gà, 5 phần bột cóc và 7 phần bột vỏ chuối rồi viến thành dạng viên và trọng lượng cho mỗi viên là 3g. Mỗi lần cho bạn cho trẻ uống từ 1 – 3 viên và tuỳ theo lứa tuổi của trẻ. Đây là phương thuốc có tác dụng rất lớn trong việc điều trị chứng cam, giúp trẻ ăn ngon, chóng lớn.
  • Chữa suy dinh dưỡng trẻ em: Bạn chuẩn bị 3 con cóc có da màu vàng, béo và chú ý đừng lựa những con có mắt đỏ và 200gr gạo nếp. Cóc chặt 4 bàn chân sau đó lột da và bỏ hết nội tạng, rửa thật sau và ngâm vào nước phèn chua loãng, sau 2 giờ rửa lại lần cuối cùng, gạo nếp sấy khô tán bột mịn. Hằng ngày vào 2 buổi ăn chính là trưa và tối, bạn lấy 1 thìa cà phê bột thuốc với 3 thìa nước cơm đặc, trộn đều thuốc trong nước cơm đem hấp cách thủy hay để vào nồi cơm đã cạn, cho trẻ ăn vào lúc đói.
  • Chữa hen: Chuẩn bị óc 1 con, sau đó lấy đất sét đắp kín cóc, đem đốt đất sét đỏ là được, đập bỏ đất lấy than cóc, tán bột mịn. Cách dùng, bạn cho bệnh nhân uống 1 lần/ngày, mỗi lần lấy 1/3 thìa cà phê bột than cóc pha với nước sôi để ấm.
  • Chữa viêm khí quản mãn tính: Nguyên liệu gồm có: cóc 1 con to và trứng gà 1 quả. Mổ bụng cóc, bỏ hết nội tạng, cho trứng gà vào bụng cóc, khâu kín. Tiếp đó dùng đất sét bôi kín thân cóc và đem nướng, cho đến khi đất khô và được, sau đó đập bỏ phần đất. Trứng gà đem luộ chin. Khi ăn dung cóc đã nướng và ăn cùng lòng đỏ trứng gà, mỗi ngày 1 lần, cần ăn liền 10 ngày.

Ăn thịt ếch có tác dụng gì ?

Cùng như thịt cóc, thịt ếch là một món ăn dẫn dã vô cùng ngon miệng và quen thuộc. Đồng thời, chúng có giá trị dinh dưỡng rất cao, gồm: protein, chất béo, đường, canxi, photpho, kali, natri, sắt, đồng, magie, kẽm, selen, vitamin A, vitamin nhóm B, D, E, biotin, caroten…và theo Đông y, thì thịt ếch có vị ngọt, tình lạnh và không độc, được sử dụng trong việc điều trị cho những người suy nhược cơ thể, người mới ốm dậy, người già và trẻ em kém ăn, suy dinh dưỡng.

  • Bồi bổ khi yếu mệt, mới ốm dậy: Thịt ếch 100g, làm sạch, chặt nhỏ, đem xào với hành tây. Hoặc bạn cũng có thể chế biến với phương pháp khác là lấy thịt ếch ướp với xì dầu, đường, gừng đem hấp cơm cho chín. Với món ăn này bạn nên sử dụng khi nóng và ăn mỗi ngày một lần và kéo dài trong 1 tuần.
  • Thanh nhiệt giải độc, chữa mụn nhọt ở trẻ trong mùa hè:  Chuẩn bị 100gr thịt ếch 100g, bột sa nhân 5g, lá sen 1 cái, gạo tẻ 150g. Nấu cháo ếch xong cho sa nhân vào, lấy lá sen đậy nồi. Hầm thêm 5 phút, để cháo nguội, bỏ lá sen, nêm gia vị. Với món ăn này, bạn hãy tiến hành cho trẻ ăn vào bữa ăn sáng nhé.
  • Chữa suy nhược ở trẻ em, đầy bụng, ăn không tiêu: Thịt ếch 100g, gạo tẻ 100g. Tiến hành như sau, bạn lấy thịt ếch đã sơ chế, chặt thành miếng vào ướp với những gia vị, sau đó cho vào nồi đun chin. Tiếp theo, gạo vo sạch và đổi vào nồi thịt ếch và ninh nhừ. Cuối cùng thêm hành, gia vị, với món ngày bạn hãy dùng khi nóng, ngày 1 lần và sử dụng liên tục trong vòng 1 tuần.

Những công dụng vô cùng hữu ích của hai loại thịt trên, đã được trình bày một cách cụ thể trong bài viết: , sẽ phần nào giúp bạn ứng dụng thành công vào trong cuộc sống hằng ngày của mình. 

Xem thêm :

  • Than hoạt tính : http://xulynuocmiennam.com/than-hoat-tinh-loc-nuoc.html
  • Buổi sáng uống nước  http://xulynuocmiennam.com/uong-nuoc-buoi-sang-co-tac-dung-gi.html
  • Bột baking soda : http://naototnhat.com/mua-bot-baking-soda.html
  • Lột da mặt tốt không : https://tacdungcua.net/p/lot-da-mat-co-tot-khong.html
  • Vitamin e tốt cho da : https://tacdungcua.net/p/vitamin-e-cho-da.html
0